Khoảnh khắc cầu vượt bất ngờ bị sập đè lên nhiều ô tô khiến 2 người tử vong

Xã hội - Ngày đăng : 07:27, 02/08/2022

Một đoạn dầm bê tông trên cầu vượt bất ngờ đổ sập xuống dưới đè lên nhiều ô tô và khiến 2 người thiệt mạng.

Một đoạn dầm bê tông trên cầu vượt bất ngờ bị sập và rơi xuống phía dưới đường đồng thời đè lên nhiều phương tiện đang di chuyển, khiến 2 người tử vong ở Thái Lan.

Cầu Vibharam đang trong quá trình sửa chữa thì bất ngờ một đoạn dầm bê tông dài gần 10m bị sập xuống dưới vào thời điểm xảy ra cơn bão ở khu vực Samut Sakhon, ngoại ô thủ đô Bangkong của Thái Lan vào tối ngày 31/7.

Khối dầm bê tông đè lên các phương tiện di chuyển phía dưới khiến 2 người thiệt mạng. Nạn nhân là một hành khách ngồi trong một chiếc ô tô bị dầm cầu rơi trúng. Người này tử vong ngay tại hiện trường. Nạn nhân thứ hai là một công nhân sửa cầu đã bị thương nặng, nhưng sau đó cũng qua đời ở bệnh viện. Hai người khác bị thương, nhưng sức khỏe hiện ổn định.

Người tài xế sống sót trong vụ tai nạn đã được các nhân viên cứu hộ dùng thiết bị cắt để mở xe và cứu ra ngoài. Người này nhanh chóng được chuyển tới Bệnh viện Samut Sakhon cùng với một số công nhân khác bị thương.

Anh Thipanan Sriprachan (30 tuổi), người điều khiển chiếc xe tải gần khu vực hiện trường, cho hay “Tôi đang cùng vợ và con lái xe về nhà. Trời lúc đó đổ mưa, và chúng tôi di chuyển chậm, bất ngờ tôi nhìn thấy một khối bê tông rơi xuống chiếc xe đi phía trước. Một số mảnh vỡ còn va vào xe của tôi. Con tôi đã hoảng sợ, nhưng may mắn tất cả chúng tôi đều an toàn”.

Một nhân chứng khác là nam giáo viên Suwan Thaweephon (60 tuổi) đang trên đường trở về trường cùng các em học sinh mới tham gia kỳ thi thể thao, cho biết “Chúng tôi đang trên đường về trường học sau kỳ thi thể thao học sinh toàn quốc ở Phatthalung. Chúng tôi ngồi trên chiếc xe ở ngay phía sau chiếc xe gặp nạn. Chúng tôi đã cố gắng hỗ trợ các nạn nhân, nhưng khối bê tông quá nặng”.

Những người tử vong và bị thương sau sự cố sập cầu vượt đã nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện. Nhưng các mảnh vỡ từ khối bê tông đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông suốt quãng đường dài hơn 32 km.

Hiện cơ quan chức năng Thái Lan đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn tới tai nạn thương tâm. Cây cầu bị sập một đoạn dầm bê tông đã được sử dụng trong gần 30 năm qua ở Thái Lan. Xe tải vận chuyển hạng nặng là phương tiện chính đi qua cây cầu này kể từ khi nó được xây dựng vào năm 1993. Cây cầu mới đi vào sửa chữa từ ngày 23/7 để gia cố các thanh sắt thép với kế hoạch dự kiến hoàn thành là cuối tháng Tám.

Thái Lan hiện là một trong những quốc gia có mức độ an toàn đường bộ tồi tệ nhất trên thế giới. Thái Lan đang đặt ra mục tiêu giảm số ca tử vong tai nạn đường bộ từ 32,7/100.000 người xuống còn 12/100.000 người vào năm 2027.

Minh Thu (lược dịch)