Tình huống xe con tạt đầu khiến xe tải lật nghiêng trên cầu Thăng Long

Soi xe - Ngày đăng : 07:05, 02/08/2022

Không hiểu vì lý do gì, tài xế chiếc xe con bất ngờ phóng vọt lên rồi tạt đầu xe tải đi cùng chiều như thể để "trả đũa", khiến tài xế xe tải phải đánh lái gấp để tránh nên bị lật nghiêng.

Tình huống giao thông xảy ra vào sáng 28/7 trên cầu Thăng Long (huyện Đông Anh, Hà Nội), được camera hành trình trên một xe ô tô ghi lại, cho thấy khoảnh khắc chiếc Toyota Altis vượt lên xe tải đi cùng chiều, sau đó bất ngờ đánh lái, tạo nên một tình huống tạt đầu hết sức nguy hiểm.

Tài xế xe tải đã phải đánh lái gấp để tránh xảy ra va chạm, khiến chiếc xe bị mất trọng tâm, lật nghiêng rồi trượt dài trên đường.

Sau khi gây ra tai nạn, chiếc Altis rời khỏi hiện trường như không có gì xảy ra. May mắn là tài xế xe tải chỉ bị thương nhẹ.

Tình huống xe con tạt đầu khiến xe tải lật nghiêng trên cầu Thăng Long (Video: OFFB).

Vụ tai nạn được camera hành trình ghi lại tại một góc quay khác (Video: Camera giao thông).

Đoạn clip ghi lại tình huống giao thông này đã "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ với kiểu điều khiển xe nguy hiểm gây ra tai nạn của tài xế chiếc Toyota Altis.

"Chạy trên cầu, vượt xong lại còn tạt đầu như vậy thì làm sao người khác xử lý được. Quá sức nguy hiểm, xem thường tính mạng của người khác. Hy vọng tài xế chiếc xe con này sẽ bị pháp luật trừng trị thích đáng", tài khoản Facebook L.Tuấn bày tỏ sự bức xúc.

"Có lẽ do xe tải chở nặng, khi đánh lái gấp đã bị mất trọng tâm nên mới bị lật. Không hiểu vì sao tài xế chiếc xe con lại tạt đầu xe tải như vậy, đường cũng có đông lắm đâu mà lại chạy xe ẩu quá?", tài khoản Facebook H.Huy bình luận.

Một vài ý kiến cho rằng có thể do tài xế chiếc xe con xử lý kém nên sau khi vượt đã đánh lái quay trở lại làn đường của mình quá sớm, vô tình tạt đầu xe tải, dẫn đến vụ tai nạn. Tuy nhiên, ý kiến này đã bị nhiều cư dân mạng khác phản bác, cho rằng tình huống đánh lái của tài xế xe con là cố ý chứ không phải là vô tình.

"Đường rộng và thoáng như vậy, không có lý do gì để tài xế xe con phải đánh lái gấp quay trở lại làn đường của mình cả. Rõ ràng đây là một tình huống cố ý tạt đầu xe tải đi cùng chiều. Tôi nghĩ rằng có thể 2 xe đã có xích mích với nhau từ trước hoặc tài xế xe con bức xúc vì không được nhường đường, nên mới cố tình trả đũa. Nhưng dù vì lý do gì thì cũng không thể chấp nhận được", tài khoản Facebook V.Tường bình luận.

Nhiều người cho rằng tài xế xe tải đã chấp nhận đánh lái gấp để tránh tông vào chiếc xe con cũng như tránh gây tai nạn đối đầu với xe ô tô đang chạy đến từ hướng ngược chiều nên đã khiến chiếc xe bị lật.

Với việc biển số của chiếc xe Altis được xuất hiện rõ trong đoạn clip, cư dân mạng hy vọng cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc, tìm ra danh tính tài xế của chiếc xe này để có hình thức xử phạt thích đáng cho hành vi lái xe nguy hiểm của mình.

T.Thủy