Câu lạc bộ Sài Gòn hướng đến tương lai tươi sáng hơn

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:29, 01/08/2022

Câu lạc bộ Sài Gòn đã giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải Nightwolf V.League 2022 nhưng đội bóng này vẫn còn vấn đề cần cải thiện nếu muốn sớm thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng.
Câu lạc bộ Sài Gòn hướng đến tương lai tươi sáng hơn
Câu lạc bộ Sài Gòn hướng đến những kết quả tốt hơn trong tương lai. Ảnh: SGFC

Sau chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, ban huấn luyện lẫn cầu thủ của câu lạc bộ Sài Gòn đã ôm lấy nhau ăn mừng như thể họ vừa giành ngôi vô địch. Điều này cũng dễ hiểu khi thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương đã trải qua 8 trận liên tiếp không được nếm mùi chiến thắng kể từ khi V.League 2022 khởi tranh. Có lúc, chiến thắng đã ở rất gần với câu lạc bộ Sài Gòn, tuy nhiên, họ lại đánh rơi chiến thắng theo những cách khác nhau.

Câu lạc bộ Sài Gòn ăn mừng chiến thắng đầu tiên của mùa giải. Ảnh: SGFC
Câu lạc bộ Sài Gòn ăn mừng chiến thắng đầu tiên của mùa giải. Ảnh: SGFC

“Áp lực không thắng khiến đội bị căng cứng tâm lý, nên mỗi khi ra sân không thực sự thoải mái. Chúng tôi đặt quyết tâm rất lớn ở trận đấu với Nam Định trước đó khi đối thủ ngang tầm lại được chơi trên sân nhà, nhưng rất tiếc là chiến thắng lại không đến.

Chúng tôi hiểu đội cần một trận thắng để giải tỏa tâm lý nên thắng lợi trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có ý nghĩa rất lớn đối với câu lạc bộ Sài Gòn. Toàn đội rất vui, rất hạnh phúc vì thắng trận đấu đó. Tôi hy vọng, chiến thắng này sẽ tạo bước ngoặt cho Sài Gòn dù biết rằng, bất cứ trận đấu nào phía trước cũng rất khó khăn với chúng tôi”, huấn luyện viên Phùng Thanh Phương thổ lộ.

Chiến thắng 4-3 sau màn rượt đuổi nghẹt thở trên sân Hà Tĩnh chưa thể giúp Sài Gòn thoát khỏi vị trí cuối bảng. Tuy nhiên, 3 điểm ấy giúp đội bóng này san bằng cách biệt với Nam Định khi có cùng 7 điểm, cũng như rút ngắn với các đội phía trên xuống còn 2 điểm.

Để cải thiện thành tích trong giai đoạn quyết định, câu lạc bộ Sài Gòn có ý định gia cố sức mạnh hàng công khi muốn chiêu mộ chân sút Victor Mansaray. Tuy nhiên, đội bóng này lại bị bôi xấu bằng thông tin "đi đêm" dù trước đó chân sút người Mỹ đã cam kết anh đang là cầu thủ tự do và không chịu sự quản lý của một đơn vị nào. Với sự cố trên, nhiều khả năng câu lạc bộ Sài Gòn sẽ tiếp tục tin dùng 2 ngoại binh Gustavo, Andre Veira và tiền đạo Đỗ Merlo cho mặt trận tấn công.

Hàng công Sài Gòn đang có phong độ ổn định. Ảnh: SGFC
Hàng công Sài Gòn đang có phong độ ổn định. Ảnh: SGFC

Nhìn vào hiệu suất ghi bàn, hàng công Sài Gòn có thể nói là đang có phong độ thuộc dạng ổn định hàng đầu V.League 2022. Họ có Đỗ Merlo đang xếp thứ 2 danh sách vua phá lưới với 4 bàn. Hai ngoại binh Gustavo và Andre Vieira mỗi người cũng có cho riêng mình 3 bàn thắng.

Vấn đề của câu lạc bộ Sài Gòn nằm ở hệ thống phòng ngự khi họ đang là đội thủng lưới nhiều nhất giải với 21 bàn thua. Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương cũng thừa nhận hàng phòng ngự đang là vấn đề khiến ông trăn trở nhất khi dẫn dắt Sài Gòn. Ahn Byung-kyun cho thấy sức nặng của tuổi tác khi không còn thể hiện sự bản lĩnh nơi hàng thủ. Chỉ khi cải thiện được chất lượng hàng thủ, câu lạc bộ Sài Gòn mới có thể hy vọng giành được những kết quả tốt để thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng.

Rõ ràng, chặng đường phía trước của câu lạc bộ Sài Gòn vẫn còn lắm chông gai. Trước mắt, họ phải gác lại niềm vui chiến thắng để tập trung cho trận đấu đầy khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu tiếp theo diễn ra vào ngày 5.8 sắp tới đây.

Thanh Vũ