Cao tốc Nội Bài - Lào Cai nhiều xe bị từ chối phục vụ vì không đủ tiền, lỗi dán thẻ

Xã hội - Ngày đăng : 11:38, 01/08/2022

Từ sáng nay (1/8), tất cả các tuyến cao tốc trên cả nước đồng loạt chỉ thu phí tự động không dừng (ETC). Tuy nhiên, tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã có một số trường hợp bị từ chối phục vụ vị không chịu dán thẻ ETC.

Các trường hợp này xảy ra ở các trạm thu phí tại các nút giao.

Theo ghi nhận của VietNamNet vào sáng ngày đầu vận hành chỉ thu phí tự động không dừng trên cao tốc, dòng xe hướng từ Lào Cai về Hà Nội đi ở đầu ra trạm thu phí đầu tuyến (Km6) không ùn ứ, tốc độ di chuyển chậm. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, trạm thu phí đầu tuyến lượng xe bị ùn ứ do xe đi qua trạm barie không mở.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại nút ra thông thoáng
Nút vào tuyến ùn ứ

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Công ty vận hành đường cao tốc Việt Nam cho biết, sở dĩ ở đầu vào tuyến từ Hà Nội đi Lào Cai lượng xe ùn ứ, tốc độ lưu thông chậm là do nhiều xe qua trạm  tài khoản giao thông không đủ tiền, xe dán lỗi thẻ nên barie không mở.

Đại diện VEC cho biết, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo quy định được đặt hạn mức tối thiểu là 150.000 đồng (50% tiền phí cả tuyến) cho một xe dưới 7 chỗ. Tuy nhiên, nhiều xe đi vào trạm tài khoản không đủ hạn mức nên barie không mở.

Lái xe Hà Văn Thành điều khiển xe 599.79 được nhân viên hỗ trợ hướng dẫn nạp thêm tiền vào tài khoản, vì khi xe đến điểm thu phí tài khoản chỉ còn 14 nghìn đồng
Một số xe đi qua tuyến số tiền không đủ hạn mức nên barie không mở

Với trường hợp này nhân viên thu phí và nhà cung cấp dịch vụ có thể tra cứu và thông báo ngay với chủ phương tiện để nạp đủ tiền theo hạn mức.

Lái xe taxi khi đi vào điểm thu phí nhưng thiết bị đọc bị lỗi, nhân viên dùng thiết bị cầm tay kiểm tra thẻ.
Một số xe dán lỗi thẻ ETC bị lỗi

“Có rất nhiều xe ngay từ đầu vào cao tốc số tiền trong tài khoản không đủ định mức. Do trong những ngày đầu áp dụng thu phí tự động không dừng nên các xe này đều được nhắc nhở cho qua. Tuy nhiên, về sau những xe này sẽ bị từ chối phục vụ”, một nhân viên vận hành thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết.

Với những xe lỗi thẻ, sẽ được hướng dẫn qua trạm để nhân viên dán thẻ kiểm tra và dán lại.

Ông Sơn cũng thông tin thêm, trong ngày đầu chỉ thu phí tự động cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã có một số trường hợp bị từ chối phục vụ vị chủ phương tiện kiên quyết không chịu dán thẻ ETC. Những xe này theo quy định bị từ chối phục vụ.