Shipper bị khách hàng 'hành hạ' bắt leo thang bộ, hất nước nóng vào người
Đối ngoại - Ngày đăng : 10:44, 01/08/2022
Một nữ sinh ở Trung Quốc làm shipper bán thời gian đã lên mạng chia sẻ về hành vi lộng hành của khách hàng, khi người này từ chối để cô sử dụng hệ thống thang máy của tòa nhà và thậm chí hất cả bát mỳ nóng vào người trong lúc tức giận vô lý.
Những chia sẻ của cô gái trong đoạn video được đăng trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc trước thái độ của không ít người trước những nhân viên giao đồ ăn ở Trung Quốc.
Nữ sinh làm shipper bị nam khách hàng "hành hạ" bắt leo cầu thang bộ và còn hất tô mỳ nóng vào người. (Ảnh: SCMP) |
Cô gái giấu tên sinh sống ở thành phố Uy Hải của tỉnh Sơn Đông cho hay, cô bị một nam khách hàng buông lời lẽ xúc phạm. Khách hàng này trước đó đặt một tô mỳ bò có giá 17 nhân dân tệ (2,5 USD) thông qua một nền tảng bán đồ ăn trực tuyến.
Khi cô gái tới tòa nhà, cô phát hiện mình cần có thẻ an ninh mới dùng được thang máy để lên căn hộ trên tầng 4 của khách hàng. Cô gái gọi điện cho khách hàng để được hướng dẫn cách giao đồ ăn. Người đàn ông nói rằng bất cứ ai làm công việc như giao đồ ăn sẽ không được sử dụng hệ thống thang máy của tòa nhà, theo Feidian Video.
“Cô không xứng đáng được đi thang máy, cô không thể leo thang bộ được hay sao?”, nam khách hàng nói với cô gái qua điện thoại.
Cuối cùng, cô gái sử dụng thang bộ về đặt đồ ăn ở trước cửa nhà khách hàng và rời đi để tiếp tục công việc giao đồ. Tuy nhiên, cô gái nhanh chóng nhận được cuộc gọi của nam khách hàng với lời phàn nàn tô mỳ bò có vấn đề về khâu đóng gói và yêu cầu shipper quay lại để trả hàng.
Ngay khi cô gái quay lại, nam khách hàng phàn nàn thực phẩm có lỗi đóng gói và ném tô mỳ xuống sàn và khiến nước nóng bắn lên khắp người nữ shipper.
Cô gái vẫn cố gắng trấn an nam khách hàng giữ bình tĩnh, và cho rằng có thể nhà hàng đã đóng gói sai quy cách nên đề nghị đặt một đơn hàng mới cho người đàn ông và cô sẽ là người trả tiền.
“Tôi sẽ cho cô 5 phút để mua một tô mỳ mới, nếu không tôi sẽ phản ánh lên công ty của cô”, nam khách hàng nói.
Cô gái nhanh chóng di chuyển tới nhà hàng, và chủ nhà hàng khẳng định tô mỳ đã được đóng gói đúng chuẩn. Nhưng nữ shipper vẫn mua một tô mỳ mới để bù cho khách hàng khó tính.
“Nam khách hàng vẫn rất thô lỗ khi tôi quay trở lại để đưa tô mỳ mới, anh ta nói tôi đã không học hành chăm chỉ và cũng không làm việc cho tốt”, cô gái nói trong video với tâm trạng vô cùng buồn bã.
Sau đó, cô gái đã xóa đoạn video chia sẻ trên mạng và khuyên cộng đồng mạng không nên tìm kiếm danh tính nam khách hàng để tấn công.
Nhiều người đã để lại bình luận chỉ trích thái độ thô lỗ và phi lý của nam khách hàng. Không ít người cho rằng cần có hệ thống đánh giá thái độ của cả khách hàng lẫn nhân viên giao đồ ăn.
“Một số khách hàng thực sự có thái độ rất tồi, khiến nhân viên giao đồ ăn bị bối rối và khiến công việc của họ trở nên khó khăn hơn”, một bình luận trên mạng viết.
“Họ đối xử với người khác không có chút tôn trọng và đạo đức nào, vì họ cho rằng bản thân họ có quyền lạm dụng người khác”, một bình luận bày bỏ bức xúc.
Hiện tại, các nền tảng giao đồ ăn ở Trung Quốc mới chỉ hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách hàng. Tuy nhiên, số lượng vụ việc shipper và người vận chuyển bị “hành hạ” không còn là chuyện hiếm ở Trung Quốc.
Hồi tháng Năm, một khách hàng ở tỉnh Giang Tô đã yêu cầu nhân viên giao đồ ăn vác thùng bia lên nhà cho mình, dù mặt hàng này không có trong đơn đặt hàng ban đầu. Đáng nói, nam shipper đã phải leo 6 tầng thang bộ để lên được nhà khách hàng.
Hay như vào năm 2021, một nam khách hàng ở miền nam Trung Quốc còn đe dọa nhân viên giao hàng rằng anh ta sẽ phản ánh xấu tới công ty, nếu như người này từ chối quan hệ tình dục với anh ta.
Minh Thu (lược dịch)