Thần tượng từng bị cấm nhuộm tóc vàng

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 08:51, 31/07/2022

Nhóm nhạc nữ S.E.S từng bất chấp các quy định của đài truyền hình để làm mới hình ảnh bản thân với mái tóc nhuộm.

Tóc nhuộm nhiều màu đã trở thành hình ảnh quen thuộc của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc.

Ngoài ra, khi một thần tượng thay đổi màu tóc, đây thường là dấu hiệu cho người hâm mộ biết rằng họ sắp trở lại với sản phẩm nghệ thuật mới.

Trong đó, mái tóc màu sắc tươi sáng được sử dụng để tăng thêm tính thẩm mỹ cho vẻ ngoài của mỗi thần tượng và để dễ dàng trong việc phân biệt từng thành viên.

Thần tượng từng bị cấm nhuộm tóc vàng-1
Những mái tóc nhuộm là "đặc sản" của các thần tượng Hàn Quốc. Ảnh: Koreaboo, TopStarnews.

Hiện nay, việc nhìn thấy các thần tượng với mái tóc nhuộm rực rỡ trở nên phổ biến, tuy nhiên, mọi chuyện từng có khởi đầu khó khăn.

Theo Koreaboo, nhóm nhạc nữ S.E.S ra mắt dưới sự quản lý của SM Entertainment gồm ba thành viên là Bada, Eugene và Shoo vào năm 1997 với ca khúc I'm Your Girl.

Vào thời điểm ra mắt, S.E.S tập trung vào hình tượng ngây thơ, trong sáng, hát những bản tình ca dễ thương và phù hợp với kỳ vọng của công chúng về diện mạo của một nhóm nhạc nữ.

Thần tượng từng bị cấm nhuộm tóc vàng-2
S.E.S ra mắt công chúng Hàn Quốc vào năm 1997. Ảnh: Koreaboo.

Tuy nhiên, khi S.E.S phát hành album thứ ba, Love, Bada quyết định rằng nhóm nên thay đổi hình ảnh. Cô quyết định nhuộm tóc vàng mà không nói với công ty quản lý. Thời điểm đó, cả ba thành viên đều nhuộm nhiều màu sắc rực rỡ hơn, tạo nên diện mạo mới cho bản thân.

May mắn cho cả ba thành viên, công chúng lúc đó yêu thích sự thay đổi của S.E.S. Bằng chứng là album Love nhanh chóng tẩu tán trên mọi thị trường, thuộc top bán chạy thời điểm đó.

Hàn Quốc vốn là quốc gia nghiêm khắc trong các chuẩn mực văn hóa. Các chương trình phát sóng âm nhạc lúc đó có nhiều quy tắc kiểm duyệt nghiêm ngặt.

Giống cách các chương trình phát sóng âm nhạc ngày nay thường bắt thần tượng phải che kín hình xăm, việc nhuộm tóc thời điểm đó được coi là không thể chấp nhận.

"SBS, MBC và KBS nói rằng tóc nhuộm là tấm gương xấu cho giới trẻ. Vì vậy, bất cứ ai nhuộm tóc đều bị coi là phiền phức và sẽ không thể lộ mặt trên tivi", David Yi chia sẻ trên Allure.

Thần tượng từng bị cấm nhuộm tóc vàng-3
S.E.S tạo nên "cú nổ" với mái tóc vàng vào thời điểm đầu những năm 2000. Ảnh: Koreaboo.

Vì sự kiểm duyệt này, S.E.S không thể quảng bá Love trên các chương trình phát sóng âm nhạc. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của họ và thậm chí số lượng người hâm mộ của họ còn tăng cao.

Sự thành công của S.E.S với hình ảnh mới và mái tóc nhuộm của họ đã giúp các tiêu chuẩn công nghiệp dần bắt đầu phát triển và bớt gò bó. Chính nhờ sự dám bứt phá của S.E.S đã tạo xu hướng cho các thần tượng ngày nay được thỏa sức làm mới bản thân bằng mái tóc nhuộm.

Theo Zing