Đánh bại Man City, Liverpool lần thứ 16 giành Siêu cúp Anh

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:41, 31/07/2022

Liverpool giành chiến thắng 3-1 trước Man City ở trận tranh Siêu cúp Anh (FA Community Shield). Các bàn thắng mang về danh hiệu cho The Kop được ghi bởi Alexander-Arnold, Salah và Nunez.

Man City và Liverpool đều thể hiện khát khao giành được Siêu cúp Anh 2022 khi tung ra đội hình mạnh nhất. Kết quả chung cuộc, Liverpool đã giành chiến thắng 3-1 để lần thứ 16 có được chiếc cúp ở đầu mùa giải.

Theo các chỉ số thống kê, Liverpool chỉ ngang ngửa, thậm chí còn kém hơn Man City chút ít. Tuy nhiên, điều khác biệt lớn giữa hai đội là khả năng chớp thời cơ ghi bàn, các cầu thủ Liverpool khai thác rất tốt các cơ hội được tạo ra trước cầu môn đối phương, còn các chân sút của Man City lại thiếu sắc nét.

Đánh bại Man City, Liverpool lần thứ 16 giành Siêu cúp Anh - 1

Liverpool lần thứ 16 giành Siêu cúp Anh (Ảnh: Getty).

Bên phía Man City, tân binh đắt giá Erling Haaland được ra sân trong đội hình xuất phát, anh đá ở vị trí trung phong, còn tiền vệ Kalvin Phillips chỉ có mặt trên băng ghế dự bị. Bên phía Liverpool, hai tân binh gồm Fabio Carvalho và Darwin Nunez đều có mặt ở băng ghế dự bị, bộ ba tấn công của The Kop là Mohamed Salah, Roberto Firmino và Luiz Diaz.

Không có một chút thăm dò, hai đội sớm đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút thứ ba, Salah băng lên dứt điểm bên cánh phải, bóng đi vào cạnh lưới. Bốn phút sau, Kevin De Bruyne dứt điểm ở phía trái trước vòng cấm địa, bóng chạm chân cầu thủ Liverpool rồi đi vào cạnh lưới.

Đánh bại Man City, Liverpool lần thứ 16 giành Siêu cúp Anh - 2

Alexander-Arnold mở tỉ số ở phút 22 (Ảnh: Getty).

Tỷ số trận đấu được mở ở phút 22, Salah chuyền bóng ngược trở lại từ cánh phải để Trent Alexander-Arnold thực hiện cú cứa lòng ở đầu vòng cấm địa. Bóng đi xoáy hướng về phía trái, Ake nỗ lực đánh đầu cản phá, tiếc rằng cú chạm đầu của anh không cản được bóng mà lại khiến thủ thành Ederson mất phương hướng.

Man City vùng lên tấn công mạnh mẽ sau khi bị thủng lưới. Đội bóng thành Manchester có một vài tình huống uy hiếp khung thành của Adrian sau các cú dứt điểm của De Bruyne, Haaland, Riyad Mahrez, tuy nhiên các cầu thủ Man City không thể chọc thủng lưới của Liverpool trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Nunez được tung vào sân ở phút 59, chỉ một phút sau khi có mặt trên sân cầu thủ người Uruguay đã có tình huống va chạm với thủ thành Ederson trong vòng cấm địa Man City. Nunez ngã ra sân và đòi hưởng phạt đền, nhưng trợ lý trọng tài đã bắt lỗi việt vị với tân binh của Liverpool.

Đánh bại Man City, Liverpool lần thứ 16 giành Siêu cúp Anh - 3

Alvarez mang về bàn gỡ hòa cho Man City (Ảnh: Getty).

Phút 70, thủ thành Adrian không thể bắt gọn pha đệm bóng trên không của Phil Foden, cầu thủ người Anh lao vào dứt điểm bồi khiến bóng tiếp tục bật ra. Tân binh Julian Alvarez đã lao vào sút bóng cận thành đưa bóng vào lưới. Trọng tài bắt lỗi việt vị cầu thủ Man City trong pha bóng này, tuy nhiên VAR đã vào cuộc và xác định bàn thắng của Alvarez hợp lệ.

Phút 80, Nunez đánh đầu sau cú tạt bóng của Salah, bóng đập tay Dias khiến trái bóng bị chặn lại. Trọng tài chính Pawson sau khi tham khảo VAR đã quyết định cho Liverpool hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Salah sút bóng quyết đoán, hạ gục Ederson để gia tăng tỷ số lên 2-1.

Nunez rất nỗ lực đặt dấu ấn, sau khi đánh đầu chệch cột dọc ở phút 87, cầu thủ người Uruguay đã đánh đầu nối từ cự ly 5m đưa bóng vào lưới ở phút bù giờ thứ tư. Bàn thắng gia tăng tỷ số lên 3-1 của Nunez là dấu chấm hết cho Man City.

Đánh bại Man City, Liverpool lần thứ 16 giành Siêu cúp Anh - 4

Nunez ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool (Ảnh: Getty).

Đội hình thi đấu (chấm điểm)

Liverpool (4-3-3):  Adrian 6; Alexander-Arnold 8 (Milner 74), Matip 7, van Dijk 7, Robertson 6.5; Henderson 7.5 (Elliott 73 6), Fabinho 7, Thiago 7; Salah 8 (Jones 90), Firmino 6.5 (Nunez 58 8.5), Diaz 7 (Carvalho 90).

Man City (4-3-3)  Ederson 6.5; Walker 7, Dias 6, Ake 6, Cancelo 5.5; De Bruyne 7 (Gundogan 73 6), Rodri 6, Bernardo 7; Mahrez 5.5 (Alvarez 58 7), Haaland 6.5, Grealish 5.5 (Foden 58 7).

Hạo Minh