3 triệu chứng của lão hoá đường ruột

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 12:18, 29/07/2022

Đường ruột đảm nhiệm 3 chức năng tiêu hóa và hấp thụ, giải độc cho cơ thể. Khi cơ thể già đi, đường ruột cũng sẽ như vậy. Dưới đây là những triệu chứng của lão hoá đường ruột.

Suy giảm tình trạng da

Đường ruột là cơ quan giải độc lớn nhất trong cơ thể con người, khi nó có thể giải độc bình thường thì da chúng ta sẽ trắng sạch.

Tuy nhiên, nếu đường ruột già đi và chức năng suy giảm thì các chất độc hại trong cơ thể sẽ tìm đến một cổng bài tiết khác, là làn da. Trong trường hợp này, tình trạng da sẽ xấu đi, các đốm sắc tố, mụn tăng lên, da bị vàng, khô ráp và mất đi độ đàn hồi.

Giảm cảm giác thèm ăn

Nếu bạn muốn khỏe mạnh, bạn cần ăn ba bữa một ngày đều đặn. Tuy nhiên, khi chức năng đường ruột bị suy giảm và lão hóa, chức năng tiêu hóa, hấp thụ của đường ruột sẽ bị ảnh hưởng, ăn không ngon miệng.

Thời gian đi vệ sinh lâu hơn

Khi đường ruột già đi, tần suất nhu động của nó sẽ giảm đi, và bạn sẽ dễ gặp khó khăn trong việc đại tiện, thời gian đi vệ sinh cũng lâu hơn.

Muốn đường ruột sạch sẽ, trẻ lâu thì càng phải chú ý phát triển những thói quen tốt trong cuộc sống. Ba bữa một ngày được cho đều đặn và đủ lượng. Đối với người già hoặc những người có chức năng đường ruột yếu hơn thì có thể ăn ít hơn, điều này có lợi để giảm gánh nặng tiêu hóa của đường ruột và tránh lão hóa.

HẠ MÂY (Theo secretchina)