Ronaldo và De Jong đều phũ MU: Tất cả là vì tiền bạc

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 20:30, 28/07/2022

MU trở thành CLB như thể không cầu thủ nào muốn chơi, khi De Jong được cho từ chối đến, còn Ronaldo một mực đòi ra đi.

Việc chuẩn bị của Erik ten Hag cùng MU phần nào bị ảnh hưởng và lu mờ bởi 2 câu chuyện nổi cộm diễn ra trong mùa hè theo hướng xấu cho Quỷ đỏ: mục tiêu số 1 De Jong không chịu đến Old Trafford và sao bự nhất đội, Ronaldo thẳng thừng yêu cầu ra đi.

hgffd.png
MU theo đuổi De Jong suốt mùa hè nhưng thương vụ vẫn chưa đi đến đâu

Erik ten Hag được đặt dấu hỏi sẽ tái thiết MU thế nào nếu không có được ngôi sao (De Jong) mà ông xác định sẽ làm nhân tố chính để xây quanh?

Và Ronaldo, ngay từ khi tay săn bàn 37 tuổi yêu cầu ra đi, nhà cầm quân này đã muốn câu chuyện quanh anh sớm được giải quyết để MU tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới.

Kết quả, hiện cả 2 vẫn chưa đi đến đâu, dù MU được loan tin không khí phòng thay đồ Old Trafford đầy tích cực dưới thời Erik ten Hag.

Theo đánh giá, những ồn ào chuyển nhượng của De Jong và Ronaldo cho thấy liên quan tiền bạc hơn là về bóng đá. Cho dù cuối cùng tiền vệ Hà Lan có rời Barca hay không thì báo chí Tây Ban Nha cũng không đưa đúng về lý do do dự của anh.

hgttd.png
Tiền vệ Hà Lan chưa chịu rời Nou Camp bởi một sự thật, Barca đang nợ lương và thưởng (20 triệu euro) và anh cần được trả đầy đủ mới nói đến chuyện chuyển nhượng

Họ nói rằng, chỉ là De Jong không muốn đến MU, bởi nhìn thấy ở đó sự hỗn loạn, 1 CLB không hoạt động và quyết định đơn thuần về chuyên môn.

Báo chí Tây Ban Nha thậm chí còn cho hay, người đại diện Ali Dursun năn nỉ MU “đừng quấy rầy” De Jong và tiền vệ Barca xem xét sa thải Dursun vì gây áp lực buộc anh phải đến Old Trafford.

Tuy nhiên, cần phải hiểu rằng các nhà đàm phán của MU không khờ khạo đến mức lãng phí cả mùa hè vào một cầu thủ không muốn đầu quân. Và đương nhiên, với mối quan hệ tốt được duy trì, Etik ten Hag sẽ trao đổi trực tiếp để rõ tâm tư cầu thủ đã cùng ông làm việc tại Ajax.

hhgg.png
Ronaldo đề nghị MU giải phóng hợp đồng, tuy nhiên cũng chẳng dễ để anh tìm được bến đỗ ưng ý

Thực tế là Barca nợ lương lẫn thưởng De Jong 20 triệu euro và anh sẽ không rời đi cho đến khi được trả đủ.

Trong khi đó, Ronaldo đang đề nghị MU giải phóng hợp đồng 2 năm của anh ký vào hè năm ngoái để có thể chơi bóng ở Champions League. Thế nhưng, GĐĐH Richard Arnold và đội ngũ bề ngoài vẫn nhất mực: huyền thoại số 7 không phải để bán.

Dù vậy, ở góc độ bóng đá, có thể thấy Ronaldo sẽ chật vật với phong cách bóng đá của Erik ten Hag qua những gì ông xây dựng, yêu cầu và đòi hỏi từ các cầu thủ MU.

Mặc cho những lời phát biểu công khai rằng Ronaldo có trong kế hoạch của Ten Hag, nhưng với cá tính (có phần ích kỷ) của siêu sao người Bồ, dễ thấy Quỷ đỏ không được xây theo hướng đó.

Do vậy, lập trường của MU không bán Ronaldo là hoàn toàn về vấn đề tiền bạc. Bởi nếu Quỷ đỏ không đồng ý giải phóng hợp đồng CR7, anh sẽ phải tự ‘chuộc’ khi vẫn muốn ra đi.

ghgd.png
Cả 2 câu chuyện ồn ào ở MU đều bởi vì tiền hơn là yếu tố bóng đá

Với 1 năm còn lại trong hợp đồng, dựa trên con số thu nhập Ronaldo được cho kiếm được ở Old Trafford thì khoản đền bù đó vào khoảng 25 triệu bảng.

Chưa kể, MU còn bị ảnh hưởng yếu tố thương mại khác, như về mặt tài trợ, vậy thì tại sao họ phải bỏ tiền túi cho Ronaldo? Tại sao MU và De Jong không được trả những món nợ đáng phải được hưởng?

Đừng quên, cũng bởi ồn ào De Jong và Ronaldo mà MU bị chịu điều tiếng như thể là một CLB không còn ai muốn chơi. Thực tế tiền bạc chiếm phần lớn trong cả 2 câu chuyện ấy, nhưng dù vì lý do gì Erik ten Hag cũng mong vấn đề được dứt điểm càng nhanh càng tốt. Bởi lẽ mùa giải Premier League 2022/23 đã đến gần lắm rồi và nhà cầm quân 52 tuổi đã sẵn sàng cho một MU không Ronaldo…