Chấn thương cực nặng, Pogba có nguy cơ lỡ hẹn với World Cup 2022

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 16:50, 28/07/2022

Với chấn thương trong buổi tập của Juventus mới đây, Pogba có thể nghỉ thi đấu dài hạn và lỡ hẹn với World Cup 2022.

Trong mùa Hè 2022, Pogba đã chia tay Man Utd theo dạng chuyển nhượng tự do để trở về khoác áo Juventus. Cầu thủ người Pháp được kỳ vọng sẽ tìm lại chính mình trong màu áo CLB thành Turin. Mặc dù vậy, vận đen vẫn đeo bám Pogba.

Chấn thương cực nặng, Pogba có nguy cơ lỡ hẹn với World Cup 2022 - 1

Pogba dính chấn thương trong buổi tập của Juventus trên đất Mỹ.

Mới đây, trong buổi tập của Juventus, ngôi sao sinh năm 1993 đã dính chấn thương khá nặng. Các bác sĩ chẩn đoán Pogba bị tổn thương sụn chêm ở đầu gối phải. Theo kế hoạch ban đầu, anh có thể ở lại Mỹ phẫu thuật.

Thế nhưng, Pogba vẫn chưa quyết định phẫu thuật vì đang cân nhắc hai phương án. Đầu tiên là cắt bỏ phần một phần sụn chêm và chỉ phải nghỉ 40-60 ngày. Tuy nhiên, do yếu tố tuổi tác nên phương án này có thể ảnh hưởng tới khả năng vận động đầu gối của tiền vệ người Pháp trong tương lai.

Lựa chọn thứ hai là tiến hành phẫu thuật khâu vết thương trên sụn chêm của Pogba để giải quyết dứt điểm. Mặc dù vậy, với phương án này, Pogba có thể phải nghỉ thi đấu ít nhất 5 tháng. Điều này ảnh hưởng tới khả năng tham dự World Cup 2022 của cầu thủ này.

Chấn thương cực nặng, Pogba có nguy cơ lỡ hẹn với World Cup 2022 - 2

Pogba đứng trước nguy cơ lớn không được tham dự World Cup 2022.

Do đó, lúc này, Pogba đang muốn suy tính kỹ lưỡng, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Anh hiện đã bay cùng toàn đội trở về Italia. Sau đó, anh sẽ tham khảo thêm ý kiến từ các bác sĩ và chuyên gia đầu ngành.

Điều đáng nói, vấn đề chấn thương đã ảnh hưởng lớn tới đóng góp của Pogba cho Man Utd ở mùa giải trước. Cầu thủ này chỉ có 20 trận ra sân ở Premier League, ghi được 1 bàn và có 9 đường kiến tạo thành bàn.

Việc nghỉ dài hạn có thể ảnh hưởng tới vị trí của Pogba ở đội tuyển Pháp (nếu tham dự). Hiện tại, Les Bleus còn nhiều tiền vệ trung tâm tốt như Aurélien Tchouaméni, Adrien Rabiot, Corentin Tolisso, Kante…

H. Long