Ông bố chặt tre về làm bể bơi: Con thích mê, hết xem điện thoại

Gia đình - Ngày đăng : 02:00, 28/07/2022

Anh Du đã dành 2 ngày để dựng một bể bơi trong sân nhà, mang đến niềm vui mát lành cho các con trong kỳ nghỉ hè.

Do nghĩ đến vấn đề an toàn, từ lâu anh Du (Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc) đã từ bỏ ý định đưa con đến các bể bơi công cộng - nơi có quá nhiều người.

Một ngày nọ, anh Du nhìn khoảng sân rộng trước nhà và nghĩ đến một bể bơi. "Tôi đột nhiên cảm thấy rằng có thể làm một bể bơi từ tre cho các con”.

Anh Du lên núi chặt che về làm bể bơi cho con.

Cách đây ít ngày, anh Du lên núi chặt tre, đóng khung bể bơi bằng cọc tre đồng thời cắt ra một số đoạn tre dài để quây xung quanh.

Lo tre làm xước con, anh Du tìm các loại vải cũ trong nhà và bọc vào các góc cạnh ở bể bơi.

Bể bơi được anh Du thực hiện trong hai ngày.

Lúc bắt đầu thực hiện kế hoạch, anh Du không nói cho các con biết vì lo việc xây dựng không thành công sẽ khiến các con hụt hẫng. Mãi đến khi khung bể bơi thành hình và không gặp vấn đề gì lớn khác, anh mới thông báo với các con: “Bố sẽ làm cho các con một cái bể bơi”.

Con trai và con gái của anh Du nghe xong liền hò reo hạnh phúc. Từ lúc đó, thỉnh thoảng lũ trẻ lại đến làm "giám sát viên", hỏi thăm tiến độ xây dựng của bố và rất háo hức được sử dụng bể bơi nhỏ của gia đình.

Lũ trẻ rất hào hứng với bể bơi bằng tre do bố tự làm.

Sau khi đưa vào sử dụng, anh Du cho biết: “Bể bơi này tốt hơn tôi mong đợi rất nhiều”.

Trước đây, các con của anh ngày nào cũng nhìn chằm chằm vào điện thoại di động và máy tính bảng để chơi game, lướt mạng. Bây giờ niềm vui của lũ trẻ đã được chuyển sang khoảng sân nhỏ ở nhà.

Anh Du còn dạy các con kỹ năng bơi và tin rằng, việc học bơi trong kỳ nghỉ hè là một điều tốt.

Khi anh Du đăng quá trình làm bể bơi lên mạng xã hội, nhiều người đã dành lời khen cho ông bố trẻ. Một số còn muốn làm một bể bơi giống của gia đình anh Du.

Theo 163