Con gái bỏ mặc thi thể người cha trong nhà xác bệnh viện suốt 10 năm

Đối ngoại - Ngày đăng : 14:28, 27/07/2022

Người con gái bỏ mặc thi thể người cha trong nhà xác bệnh viện suốt 10 năm có nguy cơ phải ngồi tù.

Phía bệnh viện cho hay, bà Lien chưa từng tới nhà xác hoặc hỏi thăm về tình hình bảo quản thi thể của người cha trong suốt 10 năm qua.

Theo cáo trạng được Văn phòng Công tố quận Sỹ Lâm của Đài Loan công bố, con gái của người đàn ông mang họ Chang bị cáo buộc tội bỏ rơi thi thể sau khi người này từ chối tới nhận thi thể của người cha đã qua đời và được bảo quản ở một nhà xác bệnh viện suốt 10 năm.

Con gái bỏ mặc thi thể người cha trong nhà xác bệnh viện suốt 10 năm
Người con gái bỏ mặc thi thể người cha trong nhà xác bệnh viện suốt 10 năm đối mặt với án tù. (Ảnh minh họa)

CNA đưa tin, ôn Chang đã qua đời ở Bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Đài Bắc vào ngày 3/5/2012. Bệnh viện đã nhiều lần thông báo với con gái của ông Chang là bà Lien về cái chết của người thân. Tuy nhiên, bà này vẫn từ chối tới nhận xác.

Trong quá trình cảnh sát điều tra, bà Lien cho hay bà đã nói chuyện với 3 người em gái về việc bà sẽ lo đám tang cho người cha. Bà này từ chối chấp nhận lời đề nghị của phía bệnh viện về chuyện tổ chức tang lễ cho ông Chang.

Trong khi đó, Bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Đài Bắc nói với cảnh sát rằng họ vẫn giữ thi thể ông Chang trong nhà xác bệnh viện và đã liên lạc với bà Lien vài lần.

Bà Lien trả lời bệnh viện rằng các thành viên khác trong gia đình không đủ khả năng để chi trả viện phí và các vấn đề liên quan tới ông Chang, nên bà ta là người toàn quyền quyết định về tang lễ của người bố.

Văn phòng Công tố quận Sỹ Lâm gần đây đã đưa ra cáo buộc bỏ mặc thi thể đối với bà Lien, và nhấn mạnh người phụ nữ này cần bị nghiêm trị vì thi thể bị bỏ rơi là cha ruột.

Theo bộ luật hình sự của Đài Loan, “Người hủy hoại, bỏ rơi, xúc phạm hoặc đánh cắp thi thể có thể phải ngồi tù từ 6 tháng - 5 năm”.

Minh Thu (lược dịch)