Hà Nội: Điểm thi Hóa trường cuối bảng cao hơn cả trường chuyên

Xã hội - Ngày đăng : 08:06, 27/07/2022

Điểm thi môn Hóa học của học sinh một số trường có điểm thi đầu vào rất thấp lại lọt tốp trường điểm thi cao tương đương, thậm chí cao hơn trường chuyên.

Trong 9 môn thi, bảng xếp loại các trường THPT có điểm thi môn Hóa học cao nhất kỳ thi năm nay có tên các trường vốn đứng cuối bảng như THPT Đại Cường (huyện Ứng Hòa), THPT Tự Lập (huyện Mê Linh), THPT Tân Dân (huyện Phú Xuyên)…

Điểm trung bình môn thi Hóa học năm nay ở Trường THPT Đại Cường xếp thứ 2 Hà Nội (7,27), đứng sau Trường THPT Trần Đăng Ninh và cao hơn điểm trung bình ở Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam (7,21), Trường THPT Chuyên KHTN (7,26), Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ (7,2), và Trường THPT Chu Văn An (7,08).

Hà Nội: Điểm thi Hóa trường cuối bảng cao hơn cả trường chuyên - 1

Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 ở Hà Nội. (Ảnh: Tiền Phong)

Điểm tuyển sinh đầu vào lớp 10 hằng năm của trường chuyên cao ngất ngưởng, Trường THPT Chu Văn An đứng đầu Hà Nội, nhưng của trường THPT Đại Cường rơi vào tốp cuối cùng. Năm 2022, Trường THPT Chu Văn An tuyển sinh với số điểm cao nhất (43,25), trong khi Trường THPT Đại Cường có điểm tuyển sinh đầu là 16,5 (chênh 26,75 điểm), xếp thứ 112/116 trường THPT công lập tại Hà Nội.

Các trường lọt tốp 10 đơn vị có điểm thi môn Hóa học cao nhất Hà Nội còn có tên Trường THPT Tân Dân (năm nay  điểm tuyển sinh đầu vào chỉ 22,75 điểm), Trường THPT Tự Lập (24,75 điểm), Trường THPT Mỹ Đức B (25,25 điểm)…

Trao đổi với phóng viên, thầy Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT Đại Cường, thừa nhận, hằng năm trường có mức điểm tuyển sinh đầu vào thấp nhất Hà Nội. Vài năm trở lại đây, trường thúc đẩy học sinh học tốt ngay từ lớp 10; đội ngũ nhà giáo chia học sinh theo từng nhóm gồm mũi nhọn, đại trà và yếu kém để dạy và bồi dưỡng. Sát kỳ thi, giáo viên còn bồi dưỡng miễn phí cho học sinh yếu kém.

“Do đó, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT hai năm nay rất khả quan. Nhất là ở khối Khoa học tự nhiên, môn Toán, Hóa có điểm trung bình rất cao. Với môn Lịch sử, những năm trước, học sinh của trường có điểm thi rất thấp nhưng nhờ chiến lược sử dụng đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt huyết dạy và bồi dưỡng cho học sinh nên điểm trung bình môn thi này năm nay tương tương điểm trung bình toàn quốc (khoảng 6,34 điểm)”, thầy Quyền nói.

Theo thầy Quyền, năm nay, một học sinh của trường được 28,5 điểm (khối A) và một học sinh khác được 27 điểm (khối C). “Đó là điều trước nay chưa từng có ở trường”, thầy nói.

Điểm thi các môn khác không gây bất ngờ

Nhưng với các môn thi khác như Toán, Ngữ văn, Sinh học, Ngoại ngữ, các trường tốp 10 có điểm trung bình cao nhất là các trường chuyên và THPT công lập có điểm tuyển sinh đầu vào lớp 10 cao. Với môn Toán, tốp 10 trường có điểm thi trung bình môn toán cao nhất gồm Trường THPT Chuyên KHTN (8,36 điểm), Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm (8,29 điểm), Trường THPT Kim Liên (8,23 điểm)…

Với môn Ngữ văn, tốp 10 trường có điểm trung bình môn thi cao nhất vắng bóng trường chuyên, nhưng những trường có tên cũng không xa lạ như Phan Đình Phùng, Yên Hòa, Lý Thường Kiệt, Kim Liên…

(Nguồn: tienphong.vn)