Tin công nghệ 27/7: Hoàn thành công bố lộ trình tắt sóng 2G

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 27/07/2022

Hoàn thành công bố lộ trình tắt sóng 2G trước ngày 15/8; ra mắt trang thông tin hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp
3-1-.jpg

- Ra mắt trang thông tin hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Hiện tại, hai nền tảng thông tin số tại địa chỉ digital.business.gov.vn và a2f.business.gov.vn đã được xây dựng nhằm tích hợp các công cụ, báo cáo, tài liệu liên quan tới chuyển đổi số và tiếp cận tài chính giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNN&V) tiếp cận một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nền tảng thông tin tại địa chỉ digital.business.gov.vn là nền tảng số với nhiều thông tin hữu ích về các hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số, chương trình đào tạo, tài liệu và công cụ, đồng thời kết nối các DNN&V với các chuyên gia tư vấn và đơn vị cung cấp giải pháp số.

Công cụ đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số cho DNN&V, sổ tay hướng dẫn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp lĩnh vực nông nghiệp và sản xuất công nghiệp đã được phát triển, số hóa và tích hợp nền tảng cổng thông tin này.

- Nguyên liệu, vật tư, linh kiện nhập khẩu nào sẽ miễn thuế nhập khẩu

Theo dự thảo của Bộ Thông tin và Truyền thông, chỉ các linh kiện trong nước chưa sản xuất được mới được miễn thuế nhập khẩu.

Bộ Thông tin và Truyền thông đang dự thảo Thông tư quy định việc xác định nguyên liệu, vật tư, linh kiện nhập khẩu được miễn thuế nhập khẩu phục vụ trực tiếp cho hoạt động sản xuất sản phẩm công nghệ thông tin, nội dung số, phần mềm.

Dự thảo nêu rõ Danh mục 29 sản phẩm công nghệ thông tin, nội dung số, phần mềm được miễn thuế nhập khẩu nguyên liệu, vật tư, linh kiện như: Thiết bị, phần mềm mạng viễn thông 5G và các thế hệ sau; thiết bị, phần mềm nền tảng IoT; thiết bị đầu cuối thông minh thế hệ mới, thiết bị truyền dẫn, đầu cuối internet cố định; thiết bị công nghệ thông tin và phần mềm cho giáo dục…

- Hoàn thành công bố lộ trình tắt sóng 2G trước ngày 15/8

Bộ Thông tin và Truyền thông giao nhiệm vụ cho Cục Viễn thông ban hành văn bản công bố lộ trình tắt sóng 2G tại Việt Nam, hoàn thành ngày 15/8/2022.

Việc sớm công bố lộ trình tắt sóng 2G được truyền thông rộng rãi tới người dùng để có sự chuẩn bị của khách hàng và các bên liên quan, trước khi dừng cung cấp dịch vụ 2G trên toàn quốc.

Cuối năm 2021, tại sự kiện hội nghị, triển lãm thế giới số (tổ chức tại Hà Nội), Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết Việt Nam dự kiến tắt sóng 2G trong năm 2023 khi mật độ thuê bao này còn khoảng 5%. Trước đó, năm 2019, Bộ cũng đã xây dựng phương án tắt sóng 2G.

Việc lựa chọn phương án tắt sóng 2G để thúc đẩy mục tiêu đề ra tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong đó, chương trình đặt mục tiêu phổ cập mạng di động 4G/5G và điện thoại thông minh (smartphone) đến từng người dân Việt Nam và đây sẽ là cuộc cách mạng để thúc đẩy chính phủ điện tử, kinh tế số, xã hội số... một cách nhanh chóng.

Việt Báo (Tổng hợp)