Cảnh sắc trên chuyến phà biển Tuần Châu - Cát Bà

Du lịch online - Ngày đăng : 07:04, 26/07/2022

Trong một chuyến hành trình ra đảo Cát Bà bằng phà biển, du khách được thưởng thức phong cảnh hùng vĩ của những dãy núi đá thuộc vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).
Cảnh sắc trên chuyến phà biển Tuần Châu - Cát Bà - 1

Thời gian gần đây, nhiều du khách lựa chọn đi phà từ bến cảng Tuần Châu (đảo Tuần Châu, TP Hạ Long, Quảng Ninh) để đến đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng).

Cảnh sắc trên chuyến phà biển Tuần Châu - Cát Bà - 2

Để đến với đảo Cát Bà, khách du lịch từ Hạ Long có thể di chuyển theo nhiều tuyến đường khác nhau. Hành trình theo tuyến phà Tuần Châu - Cát Bà là con đường ngắn nhất, chỉ mất 45 phút để đến được huyện đảo.

Cảnh sắc trên chuyến phà biển Tuần Châu - Cát Bà - 3

Theo ghi nhận của Zing, nhiều du khách thích thú với trải nghiệm đi phà từ Quảng Ninh sang Hải Phòng.

Cảnh sắc trên chuyến phà biển Tuần Châu - Cát Bà - 4

Theo đơn vị khai thác tuyến phà, vé dành cho người đi bộ là 80.000 đồng/lượt. Đối với phương tiện xe máy và ôtô có mức vé 100.000-570.000 đồng/lượt, tùy từng loại phương tiện.

Cảnh sắc trên chuyến phà biển Tuần Châu - Cát Bà - 5

Trên hành trình di chuyển đến bến Gia Luận (Cát Bà), du khách được chiêm ngưỡng cảnh vật hùng vĩ của vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và một phần vịnh Lan Hạ (Hải Phòng).

Cảnh sắc trên chuyến phà biển Tuần Châu - Cát Bà - 6

Cảnh sắc của vịnh Hạ Long được tạo bởi 1.969 hòn đảo nhỏ, trong đó có nhiều hang động và hòn đảo nổi tiếng như động Thiên Cung, hòn Trống Mái, hòn Đỉnh Hương... vịnh Hạ Long được 2 lần UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Cảnh sắc trên chuyến phà biển Tuần Châu - Cát Bà - 7

Nhân viên vận hành tuyến phà cho biết mỗi ngày tuyến phà đưa hàng trăm du khách và người dân đi lại giữa hai đảo Cát Bà và Tuần Châu. Đa số là khách du lịch.

Cảnh sắc trên chuyến phà biển Tuần Châu - Cát Bà - 8

Trong quá trình di chuyển, khách du lịch đứng trên tầng 2 của phà để chụp ảnh check-in cùng người thân.

Cảnh sắc trên chuyến phà biển Tuần Châu - Cát Bà - 9

Chị Nguyễn Thu Hương (24 tuổi, đến từ Hà Nội) cho biết lần đầu tiên chị được trải nghiệm đi phà đi từ đảo Tuần Châu sang Cát Bà. "Cảm giác rất thú vị, cảnh quan rất đẹp", chị Hương chia sẻ.

Cảnh sắc trên chuyến phà biển Tuần Châu - Cát Bà - 10

Ông Nguyễn Văn Thái, Phó giám đốc đơn vị quản lý phà Tuần Châu - Cát Bà, cho biết tuyến phà kết nối hai miền di sản là Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và Khu dự trữ sinh quyển thế giới Quần đảo Cát Bà đều được UNESCO công nhận.

Cảnh sắc trên chuyến phà biển Tuần Châu - Cát Bà - 11

Tuyến phà có chiều dài 7,8 km gồm hành trình đi và đến hai bến Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh) và bến Gia Luận (huyện Cát Hải, Hải Phòng). Ngoài ra từ hai bến phà, khách du lịch có thể thuê tàu đi tham quan các đảo thuộc vịnh Hạ Long và vịnh Lan Hạ.

Cảnh sắc trên chuyến phà biển Tuần Châu - Cát Bà - 12

"Mỗi ngày 3 chiếc phà di chuyển 12 lượt, tương đương 24 chuyến ở hai đầu bến để đưa khách và phương tiện qua lại giữa Quảng Ninh và Hải Phòng. Trung bình khoảng 90 phút, phà bắt đầu khởi hành từ hai bến Gia Luận và Tuần Châu" ông Thái nói.

Cảnh sắc trên chuyến phà biển Tuần Châu - Cát Bà - 13

Ngoài tuyến phà từ đảo Tuần Châu, du khách có thể đến đảo Cát Bà bằng xuồng cao tốc với giá vé 120.000-170.000 đồng/người tại bến cảng Hòn Gai và cảng Tuần Châu.

Cảnh sắc trên chuyến phà biển Tuần Châu - Cát Bà - 14

Hành trình di chuyển bằng phà biển từ đảo Tuần Châu đến đảo Cát Bà. Ảnh: Google Maps.

Quốc Nam (Zing News)