Tàu ngầm hạt nhân ‘Severodvinsk’ và tàu khu trục nhỏ ‘Đô đốc Gorshkov’ của Nga tham gia Lễ duyệt binh Hải quân

Đối ngoại - Ngày đăng : 09:37, 25/07/2022

Tàu tuần dương tên lửa săn ngầm hạt nhân 'Severodvinsk', khinh hạm 'Đô đốc Hạm đội Liên Xô Gorshkov' và tàu đổ bộ cỡ lớn 'Ivan Gren' đã đến St.Petersburg và Kronstadt để tham gia Lễ duyệt binh Hải quân Nga.

Tàu tuần dương tên lửa săn ngầm hạt nhân Severodvinsk, tàu khu trục nhỏ Đô đốc Hạm đội Liên Xô Gorshkov và tàu đổ bộ cỡ lớn Ivan Gren sẽ tham gia màn trình diễn tĩnh.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tàu đổ bộ cỡ lớn Ivan Gren và tàu tuần dương tên lửa săn ngầm hạt nhân Severodvinsk đang neo đậu tại bãi đá ngầm Kronstadt.

Tàu ngầm hạt nhân ‘Severodvinsk’ và tàu khu trục nhỏ ‘Đô đốc Gorshkov’ của Nga tham gia Lễ duyệt binh Hải quân
Tàu ngầm hạt nhân ‘Severodvinsk’ và tàu khu trục nhỏ ‘Đô đốc Gorshkov’ của Nga tham gia Lễ duyệt binh Hải quân.

Bộ Quốc phòng Nga cũng lưu ý rằng, các thủy thủ đoàn của các tàu thuộc Hạm đội Phương Bắc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cuộc chuyển giao liên hạm đội từ Biển Barents đến Baltic và bắt đầu công tác chuẩn bị cho Ngày Hải quân.

Khinh hạm "Đô đốc Gorshkov", tàu tuần dương tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân "Severodvinsk" và tàu đổ bộ cỡ lớn "Ivan Gren" là một trong những đơn vị tác chiến hiện đại nhất của Hải quân Nga và là những tàu dẫn đầu trong các dự án. Các tàu này thuộc biên chế của Hạm đội Phương Bắc trong 8 năm qua.

Từ năm 2017 đã bắt đầu truyền thống tổ chức Lễ diễu binh của Bộ đội chủ lực tại thủ đô phía Bắc “tưởng nhớ những chiến công hiển hách của Bộ đội Hải quân góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”. Sắc lệnh tương ứng đã được Tổng thống Nga Putin ký. Cuộc diễu hành đầu tiên diễn ra ở sông Neva vào ngày 30/7 /2017.

Tổng cộng, vào ngày 31/7, có 47 tàu chiến, tàu thuyền và tàu ngầm của các hạm đội phía Bắc, Thái Bình Dương, Baltic và Biển Đen của Nga sẽ đi dọc theo sông Neva và trên bãi Kronstadt. Hơn 40 máy bay và trực thăng của lực lượng hàng không hải quân thuộc Lực lượng Hàng không và Vũ trụ Hải quân cũng sẽ tham gia. Tổng cộng, hơn 3,5 nghìn quân nhân sẽ tham gia lễ duyệt binh lần này.

Hạ Thảo (lược dịch)