Hé lộ thương hiệu đồng hồ mới của Tổng thống Putin

Đối ngoại - Ngày đăng : 18:40, 24/07/2022

Sau khi nghiên cứu các hình ảnh mới nhất của nhà lãnh đạo Nga, Kommersant Style đã đi đến kết luận rằng Tổng thống Vladimir Putin đang đeo đồng hồ hiệu IPF (Imperial Peterhof Factory) thuộc sở hữu của Petrodvorets Rocket (Nga).

Theo đó, chiếc đồng hồ của nguyên thủ quốc gia nổi bật về mặt thị giác trong các bức ảnh phóng to với mặt kính sapphire lồi, cũng như đường gờ mỏng, gần như không có hình dạng của các vấu và khóa dây đeo tròn. Ngoài ra, các kí hiệu La Mã trên mặt đồng hồ màu đen được thay thế bằng các kí hiệu Ả Rập và vòng vỏ được làm bằng đá opal đen.

Petrodvorets Rocket là một bậc thầy về lắp ráp và điều chỉnh cơ chế đồng hồ, do đó, khả năng sản xuất của thương hiệu này hiện bị giới hạn ở khoảng 40 chiếc mỗi năm.

Hé lộ thương hiệu đồng hồ mới của Tổng thống Putin
Hé lộ thương hiệu đồng hồ mới của Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Kommersant)

Được biết, Tổng thống Putin thích đeo đồng hồ bên tay phải. Những người theo dõi ông một thời gian dài cũng biết rằng ông thường đeo đồng hồ Blancpain Leman Aqualung Grande Date của Thụy Sĩ và đôi khi là đồng hồ IWC Pilots Mark XVII.

Cả hai đều tương ứng với cùng một kiểu mẫu với vỏ có đường kính vừa phải (40-41 mm) được làm bằng kim loại trắng, mặt số kiểu quân đội màu đen, rất dễ đọc với các kí hiệu Ả Rập, cùng với đó là 3 kim và vạch chỉ ngày, kèm dây da đen.

Theo các nguồn tin, thương hiệu đồng hồ Blancpain Leman Aqualung Grande Date ra đời từ năm 1735 tại Thụy Sĩ, dẫn đầu về nghệ thuật sản xuất đồng hồ cơ khí phức tạp. Chiếc đồng hồ mà ông Putin đang sở hữu có giá khoảng 10.500 USD.

Trong khi đó, chiếc đồng hồ IWC Mark XVIII - một trong những cỗ máy thời gian thuộc bộ sưu tập đồng hồ phi công của IWC. Đồng hồ có giá khoảng 5.000 USD.

Ngoài ra, bộ sưu tập đồng hồ của ông Puttin còn có hàng loạt thương hiệu đình đám như: Patek Philippe (Thụy Sĩ), Breguet (Thụy Sĩ) và A. Lange & Söhne (Đức),...

Chiếc đồng hồ đắt đỏ nhất trong bộ sưu tập đồng hồ của ông Putin là chiếc A. Lange & Sohne Tourbograph Pour le Merite được chế tạo bằng phương pháp thủ công kết hợp với kỹ thuật truyền thống với giá trị rơi vào khoảng 500.000 USD. Đặc biệt, chiếc đồng hồ Putin Limited này được vận hành bằng bộ máy lên cót tay với 1.000 chi tiết, thời gian trữ cót lên đến 330 giờ và là dòng đồng hồ Limited khi chỉ sản xuất vỏn vẹn 51 chiếc.

Trước đó, có thông tin cho rằng Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đeo một chiếc đồng hồ của thương hiệu Thụy Sĩ Baume & Mercier trên dây da màu đen. Vỏ đồng hồ được làm bằng thép không gỉ. Mặt số màu trắng với các chữ số La Mã ở vị trí 3 giờ.

Thanh Bình (lược dịch)