Rafael Nadal lên tiếng về tương lai trước thềm US Open

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 11:52, 24/07/2022

Chia sẻ trước báo giới, Rafael Nadal khẳng định tương lai là điều không dễ đoán trước và nhiều tay vợt trẻ sẽ thay thế vị trí của anh cùng Djokovic, Federer.

Rafael Nadal đang giữ kỷ lục giành 22 Grand Slam trong sự nghiệp, trong khi con số này của Novak Djokovic, Roger Federer là 21 và 20. Hiện tại Federer đang tính chuyện giải nghệ và cuộc đua các danh hiệu lớn chủ yếu giữa Djokovic và Nadal.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, nhóm "Big 3" gồm Nadal, Djokovic và Federer đã giành tổng cộng 63/76 Grand Slam (4 giải Australian Open, Roland Garros, Wimbledon, US Open) kể từ năm 2003 đến nay.

Rafael Nadal lên tiếng về tương lai trước thềm US Open - 1

Nadal khẳng định sẽ sớm xuất hiện tay vợt trẻ thay thế anh cùng Djokovic, Federer (Ảnh: AP).

Mặc dù vậy chia sẻ với báo giới, Rafael Nadal đã có những nhận định về tương lai của quần vợt thế giới: "Trong quần vợt, sự kế thừa luôn mang tính thế hệ. Đã có những ngôi sao lớn bị thay thế bởi tay vợt tài năng, đó là điều bình thường. Trường hợp của tôi cùng Djokovic, Federer là một hiện tượng đặc biệt, nhưng tôi chắc chắn sẽ có người nổi lên thay thế vị trí của chúng tôi.

Một ngày nào đó tôi sẽ giải nghệ. Nhưng tôi sẽ luôn là một vận động viên thể thao bởi vì thể thao là niềm đam mê của tôi và tôi sẽ tiếp tục luyện tập khi cơ thể tôi cho phép".

Tay vợt người Tây Ban Nha cũng nói về học viện Mallorca của mình: "Tôi sẽ luôn tham gia vào học viện, đây là dự án mà chúng tôi đã bắt đầu vài năm trước và ngày càng có uy tín. Tôi đang muốn dành nhiều thời gian chăm sóc cho học viện, tuy nhiên hiện tại tôi chưa thể làm điều đó vì tôi vẫn đang thi đấu.

Học viện của tôi có nhiều tay vợt giỏi, tôi hy vọng họ sẽ là một trong những ngôi sao tương lai. Tôi không chắc mình sẽ huấn luyện tốt cho các tay vợt. Hiện tôi chưa nghĩ tới nghề huấn luyện viên".

Sau khi bỏ cuộc ở bán kết Wimbledon 2022, Nadal đang dần bình phục chấn thương. Anh xác nhận sẽ tham dự Roger Cup vào ngày 7/8 tại Canada, sau đó là Cincinnati Masters (Mỹ) ngày 14/8 và US Open (Mỹ) ngày 29/8.

Rafael Nadal lên tiếng về tương lai trước thềm US Open - 2

Các tay vợt vô địch Grand Slam kể từ năm 2003 đến nay (Ảnh: Latest Tennis).