5 loại đồ uống giải nhiệt mùa hè cho bệnh nhân tiểu đường

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 20:35, 23/07/2022

Bệnh nhân tiểu đường luôn cần một chế độ ăn uống có hàm lượng glucose thấp. Dưới đây là một số thức uống mùa hè có thể giúp kiểm soát đường huyết.
5 loại đồ uống giải nhiệt mùa hè cho bệnh nhân tiểu đường
Nước dừa vừa giúp kiểm soát bệnh tiểu đường vừa giúp giải nhiệt ngày hè. Ảnh: Well-Being Secrets

Nước lúa mạch

Lúa mạch chứa nhiều sắt, canxi, axit amin và chất xơ không hòa tan. Do đó, bổ sung nước lúa mạch thường xuyên sẽ giúp làm mát cơ thể, duy trì mức đường huyết ổn định cũng như ngăn ngừa các biến biến chứng nguy hiểm hiểm của căn bệnh này. Để thu được lợi ích tốt nhất, bạn nên uống nước lúa mạch nguyên chất không đường.

Nước dừa

Nước dừa có 94% nước và hàm lượng calo rất thấp. Ngoài ra, nước dừa còn giàu các khoáng chất như kali, vitamin B, chất điện giải, axit amin, enzym và nhiều loại hormone thực vật. Điều này sẽ giúp làm giảm lượng đường huyết, giữ cho cơ thể luôn dồi dào năng lượng.

Nước chanh gừng

Gừng hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu và giảm thiểu các biến chứng về mắt của bệnh tiểu đường. Hơn nữa, nước chanh gừng còn là loại thức uống tuyệt vời để làm mát cho cơ thể. Để chuẩn bị thức uống này, bạn có thể thêm chanh, gừng nạo hoặc cắt nhỏ vào nước ấm.

Nước khổ qua

Khổ qua hay mướp đắng là loại quả được ưa thích vào mùa hè. Khổ qua có chứa một chất hóa học giống insulin, được gọi là Polypeptide-p, chất này giúp cơ thể chống lại các triệu chứng của bệnh tiểu đường một cách tự nhiên. Vì nước ép khổ qua có vị đắng nên bạn có thể trộn với một ít táo, điều này sẽ đem đến cho bạn một thức uống tuyệt vời hơn.

Trà lá xoài

Trà lá xoài cũng được xem là thức uống detox giải độc tự nhiên cho mùa hè oi bức. Uống loại trà này trước bữa ăn sáng, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập thể dục thường xuyên sẽ có tác dụng kiểm soát các triệu chứng của bệnh đái tháo đường.

Bạn chỉ cần đun sôi 5-10 lá xoài đã rửa sạch trong khoảng 15 phút, tắt bếp và để qua đêm. Sáng hôm sau, đun nóng hỗn hợp một lần nữa và lược bỏ lá là có thể sử dụng.

THỤC NHI (THEO FOOD NDTV)