6 giờ 00 ngày 24/7: Bayern Munich – Man City: ‘Hội nghị thượng đỉnh’ tại Mỹ

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 19:33, 23/07/2022

Chuyến du đấu mùa Hè của Bayern Munich và Man City sẽ khép lại bằng trận gặp gỡ trực tiếp trên sân Lambeau Field tại Wiscontin (Mỹ) vào sáng mai. Một trận đấu đỉnh cao hứa hẹn hấp dẫn.

Dù chỉ mang tính giao hữu nhưng trận gặp gỡ này đều quan trọng với cả Bayern lẫn Man City. Một tuần sau trận đấu này, Bayern Munich sẽ khởi đầu mùa giải mới bằng trận tranh Siêu cúp Đức với RB Leipzig còn Man City sẽ tranh Community Shield với Liverpool.

collage-maker-22-jul-2022-04.05-pm-960x620-c-default_11zon.jpg
De Ligt sẽ ra sân ngay từ đầu để ngăn cản De Bruyne.

Cả HLV Nagelsmann của Bayern lẫn Pep của Man City chắc chắn sẽ không còn thời gian để thử nghiệm mà muốn dùng trận đấu này để tổng duyệt, rà soát lực lượng lần cuối trước khi bước vào mùa giải. Đội bóng Đức không còn “máy ghi bàn” Lewandowski trong khi Man City mới bổ sung một máy ghi bàn Erling Haaland.

Bayern thời hậu Lewandowski lẫn Man City thời của tân binh Haaland chắc chắn còn nhiều dấu hỏi nhưng ở trận ra quân của chuyến du đấu, cả hai đều thắng đậm . Bayern vượt qua DC United 6-2 còn Man City đè bẹp Club America 2-1.

fyljz6hxeaajmhc(1).jpg
Bayern Munich vừa thắng đậm DC United 6-2.

Trong cuộc gặp gỡ này, thiệt thòi cho Bayern là tân binh Mane, người đã chơi tốt và ghi bàn mở tỉ số trong trận thắng DC United, sẽ không thể góp mặt vì phải sang Morocco…nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2022. Ngoài ra, tiền vệ trụ cột Goretzka cũng không góp mặt trong chuyến đi Mỹ vì chấn thương.

Như vậy, về cơ bản đội hình của Bayern sẽ không có nhiều xáo trộn. Trung vệ De Ligt cho thấy khả năng hòa nhập tốt (ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 trong trận thắng DC United) sẽ có lần đầu tiên ra sân trong đội hình chính. Gnabry nhiều khả năng sẽ thay thế Mane để chơi cao nhất cùng Mueller và Sane. Hậu vệ người Marocco đến từ Ajax Noussair Mazraoui đã chơi tốt ở trận ra quân và gần như sẽ chiếm suất đá chính bên cánh.

fyjskfdwiaafuih(1).jpg

Với Man City, Pep cũng không có sự phục vụ của Phil Foden, Guendogan, John Stones và Laporte vì chấn thương. Nhưng mọi sự chú ý sẽ dồn vào Erling Haaland. Tiền đạo trị giá 80 triệu euro đến từ Dortmund đang được kỳ vọng sẽ làm tốt vai trò của Aguero trước đây và làm tốt hơn nhiệm vụ của Gabriel Jesus đã bị bán sang Arsenal. HLV Pep Guardiola cũng dành nhiều lời khen cho tiền đạo tân binh Julian Alvarez mới đến từ River Plate. Cầu thủ người Argentina chơi rất xông xáo, di chuyển nhiều trong trận thắng Club America.

fykqiqywiaatbdj.jpg

Với đội hình có chiều sâu và nhiều những ngôi sao hàng đầu, Bayern Munich và Man City hứa hẹn sẽ trình diễn một trận đấu mãn nhãn. Một cuộc họp “thượng đỉnh cấp cao” đúng nghĩa trong loạt trận giao hữu mùa Hè 2022.

Trong khuôn khổ Champions League, Bayern và Man City từng gặp nhau 4 lần, mỗi bên thắng 2 thua 2 trận. Trong chuyến du đấu Mỹ năm 2018, Bayern và Man City cũng từng gặp nhau và phần thắng 3-2 nghiên về đội bóng nước Anh.

Đội hình dự kiến:

Bayern: Neuer – Pavard, De Ligt, Hernandez – Mazraoui, Kimkich, Sabitzer, Davies – Mueller, Gnabry, Sane

Man City: Ederson – Cancelo, Ake, Dias, Walker – De Bruyne, Rodri, Silva, Grealish, Haaland, Mahrez

Bình An