Tin thể thao 23/7: Barcelona ‘bán tương lai’ lấy tiền mua sắm, MU nhắm hậu vệ Bayern Munich

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 10:02, 23/07/2022

Barcelona trong cảnh nợ ngập đầu lại tiếp tục bán thêm 15% bản quyền truyền hình trong 25 năm tới để có tiền mua sắm cầu thủ, đội bóng của HLV Xavi cũng nhắm Inigo Martinez để thay thế mục tiêu Jules Kounde.

Không có được Jules Kounde, Barca nhắm Inigo Martinez

Trước khả năng không có được Jules Kounde từ Sevilla,Barca đã chuyển hướng sang theo đuổi trung vệ Inigo Martinez của Athletic Bilbao.

inigo-martinez-celebrando-con-la-grada.jpeg

Theo tiết lộ của Onda Vasca, Barca đã thông báo với Bilbao muốn đàm phán với trung vệ Inigo Martínez. Trung vệ 31 tuổi người Tây Ban Nha còn hợp đồng đến năm 2023 và có điều khoản giải phóng là 80 triệu euro. Bilbao nhiều khả năng sẽ đồng ý bán Inigo Martinez nhưng với giá không dưới 50 triệu euro.

Inigo Martinez trưởng thành từ lò đào tạo Real Sociedad và gia nhập Bilbao năm 2018 với giá 32 triệu euro. Trong 5 năm khoác áo Bilbao, Inigo Martinez trở thành trụ cột ở hàng phòng ngự của đội bóng xứ Basque. Hợp đồng của Martinez có thời hạn 5 năm và hiện chỉ còn 1 năm nữa là hết hạn.

Barca lại bán tiếp bản quyền truyền hình

Barca thông báo họ đã đạt thỏa thuận bán thêm 15% bản quyền truyền hình trong 25 năm tới của mình cho quỹ đầu tư Sixth Street. Theo EFE, số tiền Barca thu về trong hợp đồng này lên đến 315 triệu euro. Như vậy, quỹ đầu tư của Mỹ này sẽ sở hữu tổng cộng 25% bản quyền truyền hình của Barca trong khoảng thời gian 25 năm tới.

hinh-1-1658301869661571164463.jpeg

Trước đó, chính Sixth Street đã mua trước 10% bản quyền truyền hình của Barcelona với giá 207,5 triệu euro. Số tiền trên giúp Barca có được báo cáo tài chính dương trong mùa 2021-2022.

Với số tiền “ứng trước từ tương lai”, Barca tự tin bước vào kỳ chuyển nhượng. Chỉ riêng hai cầu thủ Robert Lewandowski và Raphinha đã tiêu tốn của Barca đến 103 triệu euro.

Newcastle muốn mua Calvert-Lewin và Nicolas Pepe

Đại gia mới nổi của Ngoại hạng Anh là Newcastle sẵn sàng chi 40 triệu bảng chuyển nhượng cùng với mức lương hấp dẫn có được sự phục vụ của tiền đạo Calvert-Lewin từ Everton.

Tuy nhiên, phía Everton chỉ đồng ý nếu đối tác chấp nhận giá 60 triệu bảng. muốn thu về 60 triệu bảng cho ngôi sao của mình.

lewin_11zon.jpg

Calvert-Lewin vừa trải qua mùa giải không mấy thành công ở Everton, chấn thương khiến anh liên tục phải nghỉ thi đấu. Việc cầu thủ sinh năm 1996 chỉ có 5 bàn sau 18 trận là một trong những lý do khiến Everton phải rơi vào cuộc chiến trụ hạng ở Ngoại hạng Anh.

Ngoài ra Newcastle cũng sẵn sàng chiêu mộ Nicolas Pepe nhưng chỉ chấp nhận chi 20 triệu bảng trong khi Arsenal đòi đến 25 triệu bảng.

Năm 2019, Arsenal mất tới 72 triệu bảng để chiêu mộ Nicolas Pepe từ Lille, trở thành một trong những cầu thủ có giá trị cao nhất lịch sử CLB. Tuy nhiên, dù lãnh lương đến 140.000 bảng/tuần nhưng Pepe chẳng đóng góp được gì cho CLB, anh không đủ khả năng chơi bóng ở Ngoại hạng Anh và thường xuyên ngồi ghế dự bị. Dù vậy, Newcastle vẫn sẵn sàng tạo điều kiện cho Pepe thi đấu.

pepe.jpeg

Kể từ tháng 1 đến nay “Chích chòe” đã chi 142 triệu bảng nâng cấp đội hình, nhiều nhất ở Premier League. Mùa Hè này Newcastle đã chi 60 triệu euro cho 3 cái tên Nick Pope, Sven Botman và Matt Targett và kế hoạch của họ vẫn chưa dừng lại. Newcastle đang nỗ lực đưa về thêm ít nhất 2 bản hợp đồng tốt trước khi phiên chợ Hè 2022 khép lại.

Man United nhắm cầu thủ của Bayern Munich

Theo L'Equipe đưa tin, Man United đang triển khai kế hoạch chiêu mộ hậu vệ Benjamin Pavard để tăng sức mạnh cho hệ thống phòng ngự.

Pavard năm nay 26 tuổi, từng cùng ĐT Pháp lên ngôi World Cup 2018, có khả năng chơi được cả vị trí trung vệ lẫn hai cánh nên hứa hẹn là một giải pháp cho HLV Erik Ten Hag xây dựng đội hình.

pavard-578_11zon.jpg

Trong mùa giải vừa qua, Pavard có phần sa sút phong độ nhưng về cơ bản vẫn là một cái tên đáng giá trên thị trường chuyển nhượng. Với việc Bayern mang về Mazaoui từ Ajax, Pavard sẽ phải cạnh canh quyết liệt một vị trí ở hàng phòng ngự.

Ngoài Man United còn có Chelsea bày tỏ ý muốn có Pavard nên chắc chắn Bayern Munich sẽ chẳng dại gì bán rẻ cầu thủ của mình. Theo tờ báo của Pháp, Man United sẽ phải bỏ ra khoảng 50 triệu euro nếu muốn sở hữu Pavard. “Qủy đỏ” nhiều khả năng sẽ phải thanh lý Wan-Bissaka để lấy tiền bù thêm nhằm có Pavard.

Bình An (tổng hợp)