Khỉ tấn công người, bị đưa vào danh sách 'truy nã'

Đối ngoại - Ngày đăng : 14:01, 22/07/2022

The Guardian đưa tin, ở Nhật Bản, người dân đang tìm kiếm một con khỉ hoang đã tấn công 3 trẻ em và 7 người lớn trong hai tuần.

Theo đó, con vật bị truy nã cao khoảng 50cm đã tấn công người dân ở tỉnh Yamaguchi kể từ ngày 8/7. Trong một lần xảy ra sự cố, con khỉ đã chạy vào nhà và vồ lấy một bé gái.

“Tôi đang hút bụi thì nghe tiếng con gái khóc, quay lại thì thấy con khỉ đang ôm chân đứa trẻ. Hành động đó trông giống như con khỉ đang cố gắng kéo cô bé”, mẹ của một trong những nạn nhân cho biết. Hậu quả là đứa trẻ bị xây xát nặng.

Khỉ tấn công người bị đưa vào danh sách 'truy nã'
Khỉ tấn công người bị đưa vào danh sách truy nã. (Ảnh: Reuters)

Sau đó, con khỉ này tiếp tục đột nhập vào căn hộ ở tầng 1, tấn công và cào cấu một bé gái 4 tuổi, rồi tấn công những người đi đường. Trong một trường hợp khác, con vật hung hãn này vào một trường mẫu giáo, nơi một bé gái 4 tuổi trở thành nạn nhân tiếp theo của nó. Tổng cộng, con khỉ đã tấn công 10 người trong khu vực Ogori.

Cảnh sát địa phương đã được đặt trong tình trạng báo động cao và đang giăng bẫy con khỉ này. Các quan chức thực thi pháp luật đã cảnh báo cư dân địa phương về mối nguy hiểm và yêu cầu không mở cửa sổ.

Các nhà chức trách chưa xác nhận đây là loài khỉ nào, nhưng cho biết thị trấn Ogori là nơi sinh sống của loài khỉ tuyết Nhật Bản. Tuy vậy, việc một con khỉ hoang ra khỏi rừng và làm hại con người là rất hiếm gặp.

Theo đài truyền hình NHK, khỉ hoang đã được nhìn thấy khoảng 40 lần kể từ tháng 5 tại khu vực mà loài vật hung hãn này thường xuyên hoạt động.

Khỉ không phải là loài động vật hoang dã duy nhất khiến người dân Nhật Bản phải cảnh giác. Trong những năm gần đây, trên khắp đất nước đã xảy ra nhiều vụ gấu tấn công người, cũng như các vụ việc liên quan đến lợn rừng, bao gồm cả vụ năm ngoái khi hai con gấu làm 6 người bị thương ở một công viên ở Hiroshima trước khi bị bắn chết.

Thanh Bình (lược dịch)