Phóng nhanh vượt đèn đỏ, 'tổ lái' gây họa cho người đi đường

MULTIMEDIA - Ngày đăng : 20:18, 21/07/2022

Thanh niên điều khiển xe máy lao đi với tốc độ nhanh, vượt đèn đỏ đã tông mạnh vào một chiếc xe máy khác, gây nên vụ tai nạn nghiêm trọng.

Tình huống giao thông được camera hành trình trên một xe ô tô lưu thông ngày 18/7 ghi lại ở địa phận thành phố Việt Trì, Phú Thọ, cho thấy khoảnh khắc nam thanh niên điều khiển xe máy đầu không đội mũ bảo hiểm, bất ngờ phóng vọt lên rồi vượt đèn đỏ với tốc độ cao.

Cùng thời điểm đó, một cặp đôi chở nhau bằng xe máy di chuyển đúng tín hiệu đèn giao thông cắt ngang mặt đã bị thanh niên vượt đèn đỏ tông trúng.

Tình huống va chạm mạnh khiến người ngồi sau xe máy cũng như thanh niên chạy ẩu ngã xuống đường bất tỉnh. Cả 2 sau đó được người đi đường hỗ trợ đưa đi cấp cứu.

Phóng nhanh vượt đèn đỏ, "tổ lái" gây họa cho người đi đường (Video: Camera giao thông).

Đoạn clip ghi lại tình huống giao thông trên đã khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ. Nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc với hành vi vượt đèn đỏ và gây tai nạn của nam thanh niên trong đoạn clip.

"Chỉ trong một tình huống mà nam thanh niên đã mắc phải hàng loạt lỗi, phóng nhanh, không đội mũ bảo hiểm, đã vậy còn vượt đèn đỏ với tốc độ nhanh. Như vậy thì chẳng khác gì hành động cố ý giết người, thật không thể chấp nhận được. Thanh niên này cần phải bị xử phạt thật nặng", tài khoản Facebook N.Anh bình luận sau khi xem đoạn clip.

"Ý thức kém, xem thường pháp luật, xem thường tính mạng của chính mình để rồi gây họa cho người vô tội. Vượt đèn đỏ mà cứ phóng nhanh như thể mình đang đi đúng luật, chẳng cần quan sát, chẳng cần nhường đường cho người đi đúng. Hy vọng nam thanh niên này sẽ bị trừng phạt một cách đích đáng", người dùng Facebook M.Hoàng bày tỏ sự bức xúc.

"Có lẽ mức xử phạt cho hành vi vượt đèn đỏ quá nhẹ nên nhiều người xem thường, bất chấp pháp luật. Chưa kể không phải ngã tư có đèn đỏ nào cũng được trang bị hệ thống camera phạt nguội hay có lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ, nên nhiều người vẫn ngang nhiên vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho người khác", người dùng Facebook N.Nhi bình luận.

"Cần phải xem hành động vượt đèn đỏ tương đương với tội danh cố ý giết người, bởi lẽ đây là một hành động hết sức nguy hiểm và chẳng khác gì một kiểu giết người không dao. Không ít người vô tội, đi đúng luật đã bị vạ lây bởi những kẻ vô ý thức và vượt đèn đỏ", một cư dân mạng bày tỏ sự bức xúc và nhận được sự đồng tình từ nhiều người khác.

Theo người điều khiển xe ô tô sẽ bị xử phạt từ 3 triệu đến 5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng đối với hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Với người đi xe mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện), mức xử phạt đối với hành vi như trên là từ 600.000 đến 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng. Mức xử phạt đối với người đi xe đạp là 100.000-200.000 đồng.

T.Thủy