Vụ đuổi chém người trong trụ sở UBND: Nạn nhân là Chủ tịch thị trấn

Xã hội - Ngày đăng : 12:18, 21/07/2022

Người bị Tạ Quang Minh chủ đích chém bị thương là ông Lại Minh Hồng - Chủ tịch UBND thị trấn Sơn Dương. Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn cá nhân.

Liên quan tới vụ người đàn ông cầm dao đuổi chém công an trong UBND thị trấn Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, ngày 20/7, Công an huyện Sơn Dương đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Tạ Quang Minh (33 tuổi, ở thị trấn Sơn Dương), để điều tra về hành vi dùng dao chém vào tay một cán bộ UBND thị trấn Sơn Dương gây thương tích.

Sáng 21/7, trao đổi với PV Dân trí, ông Đinh Văn Nhu - Phó Chánh văn phòng UBND huyện Sơn Dương - cho biết, người bị Tạ Quang Minh chủ đích chém bị thương là ông Lại Minh Hồng - Chủ tịch UBND thị trấn Sơn Dương. Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn cá nhân.

Vụ đuổi chém người trong trụ sở UBND: Nạn nhân là Chủ tịch thị trấn - 1

Hình ảnh Tạ Quang Minh dùng dao và gậy sắt lao vào tấn công cảnh sát tại trụ sở UBND thị trấn Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang (Ảnh: Cắt từ clip).

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an thị trấn Sơn Dương đã có mặt để khống chế đối tượng Minh. Tuy nhiên, người này tiếp tục dùng dao chống trả quyết liệt lại lực lượng chức năng", ông Nhu nói.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an sau đó đã khống chế thành công đối tượng Minh và đưa về trụ sở cơ quan công an, đồng thời thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với đối tượng này.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, ông Lại Minh Hồng được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cấp cứu.

Vụ đuổi chém người trong trụ sở UBND: Nạn nhân là Chủ tịch thị trấn - 2

Tạ Quang Minh tại cơ quan công an (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

Sáng cùng ngày, thông tin với PV Dân trí, bác sỹ Ngọc Đại Cương - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang - cho biết, ông Lại Minh Hồng nhập viện vào cuối giờ chiều 20/7. Thời điểm vào viện, ông Hồng bị thương ở vùng cánh tay.

Các bác sỹ đã làm phẫu thuật cho nạn nhân, tình hình sức khỏe của nạn nhân hiện tại ổn định nhưng vẫn đang phải nằm viện để được theo dõi thêm.

Văn Yên