Uống nhầm chai xăng, nam thanh niên nhập viện cấp cứu

Tin Y tế - Ngày đăng : 12:51, 21/07/2022

Các triệu chứng ngộ độc thường gặp khi nuốt phải xăng là khó thở, đau rát cổ họng, bỏng thực quản, đau bụng, nôn mửa...

Nam thanh niên 24 tuổi được đưa vào Bệnh viện đa khoa Mộc Châu (Sơn La) cấp cứu trong tình trạng đau bụng, chóng mặt.

Qua khai thác từ người nhà, trước đó bệnh nhân đã uống nhầm chai xăng và uống khoảng 10ml.

Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân đã được các bác sĩ Khoa Hồi Sức cấp cứu điều trị theo phác đồ. Hiện tại bệnh nhân đã ổn định.

Xăng là nhiên liệu và cũng là chất độc với cơ thể. Hóa chất trong xăng có thể gây hại cho nhiều cơ quan quan trọng. Do đó, uống phải xăng dầu sẽ gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Uống nhầm chai xăng, nam thanh niên nhập viện cấp cứu - 1

Các triệu chứng ngộ độc thường gặp khi nuốt phải xăng là khó thở, đau rát cổ họng, bỏng thực quản, đau bụng, nôn mửa, phân có máu, mất thị lực, chóng mặt, đau đầu dữ dội, mệt mỏi, co giật, suy nhược cơ thể và mất ý thức…

Từ trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo, khi uống nhầm xăng, thuốc trừ sâu hay bất kì một loại hóa chất có hại nào, bệnh nhân nên bình tĩnh và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám.

Đồng thời, chuyên gia cũng khuyến cáo các gia đình:

- Không dùng các loại chai nhựa đựng nước uống để chứa xăng dầu. Chúng ta hay có thói quen sử dụng lại các chai nước khoáng, chai nước ngọt, trà xanh để chứa các loại hóa chất, trong đó có xăng dầu. Điều này rất nguy hiểm vì khá khó để phân biệt chúng với các loại đồ uống khác

- Chứa xăng dầu, thuốc trừ sâu trong các bình chứa riêng, tốt nhất là không được trong suốt, có dán nhãn hoặc ghi bên ngoài để phân biệt, tránh xảy ra chuyện đáng tiếc.