Vì sao người đàn ông cầm dao đuổi chém công an trong trụ sở UBND?

Pháp luật - Ngày đăng : 09:14, 21/07/2022

Do mâu thuẫn cá nhân, Tạ Quang Minh đã dùng dao chém vào tay một cán bộ UBND thị trấn Sơn Dương và đuổi đánh các cán bộ công an. Minh có giấy chứng nhận của bệnh viện về bệnh tâm thần.

Ngày 20/7, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Sơn Dương - đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Tạ Quang Minh (33 tuổi, ở thị trấn Sơn Dương), để điều tra về hành vi dùng dao chém vào tay một cán bộ UBND thị trấn Sơn Dương gây thương tích.

Vì sao người đàn ông cầm dao đuổi chém công an trong trụ sở UBND? - 1

Tạ Quang Minh tại cơ quan công an (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

Theo cơ quan công an, khoảng 15h10 ngày 20/7, tại UBND thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, do mâu thuẫn cá nhân, đối tượng Tạ Quang Minh đã dùng dao chém vào tay một cán bộ UBND thị trấn Sơn Dương, gây thương tích.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Công an thị trấn Sơn Dương đã kịp thời khống chế, đưa đối tượng về trụ sở Công an huyện Sơn Dương để giải quyết.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sơn Dương đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Tạ Quang Minh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều 20/7, trên mạng xã hội lan truyền clip quay lại cảnh một người đàn ông mặc quần đùi, áo phông, trên tay cầm một con dao và một thanh sắt đuổi chém khoảng 4-5 cán bộ công an tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Vì sao người đàn ông cầm dao đuổi chém công an trong trụ sở UBND? - 2

Hình ảnh người đàn ông dùng dao và gậy sắt lao vào tấn công cảnh sát tại trụ sở UBND thị trấn Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang (Ảnh: Cắt từ clip).

Lực lượng chức năng tìm cách khống chế, bắt giữ người đàn ông kể trên nhưng đã bị người này phản ứng, liên tục dùng dao và gậy sắt lao về phía công an.

Camera sau đó cũng ghi lại được cảnh người đàn ông định dùng xe máy bỏ chạy nhưng không thành.

Trao đổi với PV Dân trí, một lãnh đạo UBND huyện Sơn Dương cho hay, tại địa phương, Minh có giấy chứng nhận của bệnh viện về bệnh tâm thần.

Văn Yên