Đề nghị kỷ luật cán bộ xã bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 10

Pháp luật - Ngày đăng : 19:20, 20/07/2022

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân, Thanh Hóa đã có kết quả xác minh Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Xuân Thắng bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 10.

Chiều 20/7, trao đổi với Dân trí, ông Vi Văn Hùng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa - thông tin: Đơn vị đã làm việc xong và có thông báo về trường hợp ông L.V.T. - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân - người bị tố có hành vi sàm sỡ nữ sinh lớp 10, xảy ra trên địa bàn.

Tuy nhiên, do ông T. đang đưa con đi viện nên chưa thông báo được với ông T.

Đề nghị kỷ luật cán bộ xã bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 10 - 1

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh (Ảnh cắt từ clip).

Cũng theo ông Vi Văn Hùng, qua làm việc, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân xác định ông L.V.T. có vi phạm về đạo đức, lối sống.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã gửi thông báo cho Chi bộ, Đảng ủy căn cứ vào các nội dung của thông báo để thực hiện các quy trình đề nghị xem xét xử lý kỷ luật đối với ông L.V.T.

"Cơ quan công an chưa có kết luận, mới kết thúc kiểm tra, xác minh của bên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. Chúng tôi vẫn phải chờ kết luận của cơ quan điều tra xem ông L.V.T. có vi phạm pháp luật hay không để có tiến hành xử lý kỷ luật một lần", ông Hùng cho biết.

Như tin đã đưa, ngày 28/6, ông T. đi vào một nhà dân và có hành động khoác vai thân mật, ôm hôn một cháu gái là nữ sinh lớp 10 tại sân nhà.

Sau khi trích xuất camera an ninh và nắm được sự việc, gia đình cháu gái đã gửi đơn tố giác tới cơ quan chức năng.

Chiều 4/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân đã thống nhất đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông L.V.T.

Tại buổi làm việc với Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thường Xuân, ông T. giải trình, hôm đó ông đến nhà hàng xóm cũng là người thân của ông ở xã Xuân Thắng chơi. Khi cháu gái ra mời ông uống nước, thấy cháu bé lớn, phổng phao hơn các bạn cùng lứa, ông T. lại gần đo xem cháu cao hơn mình nhiều không.

Về hành động hôn nữ sinh, ông T. giải trình "thơm nữ sinh để chúc mừng cháu đã có kết quả học tập khá".

Ông L.V.T. trưởng thành từ cán bộ đoàn ở địa phương, sau đó giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy xã Xuân Thắng rồi giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân. Trong thời gian từ năm 2018-2019, ông L.V.T. được luân chuyển đến xã Xuân Chinh, huyện Thường Xuân giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã này.

Năm 2019, trong công tác kiểm điểm cuối năm, ông T. bị kết luận có hành vi thái quá, không chuẩn mực, không giữ gìn với nữ đồng nghiệp cùng xã và bị yêu cầu kiểm điểm sâu sắc.

Năm 2020, ông L.V.T. thôi giữ chức Chủ tịch UBND xã Xuân Chinh và được làm quy trình bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Xuân Thắng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Trần Lê