Sói đồng cỏ ngang nhiên tấn công chó nhà ngay trước mặt chủ

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 17:34, 20/07/2022

Con sói đồng cỏ bất ngờ lao đến với tốc độ cao để tấn công chó nhà đang nằm phơi nắng trước hiên…

Sự việc được camera giám sát ghi lại tại một căn hộ ở thành phố Huntington Beach (bang California, Mỹ), cho thấy khoảnh khắc một chú chó cảnh cỡ nhỏ đang nằm phơi nắng trước hiên nhà, thì bất ngờ bị một con chó sói đồng cỏ lao đến tấn công với tốc độ cao.

Chó nhà khi phát hiện ra kẻ săn mồi đã lập tức bỏ chạy, nhưng lợi thế về thể hình, sức mạnh lẫn tốc độ đã cho phép con sói đồng cỏ dễ dàng trấn áp đối thủ. Con sói đồng cỏ đã cắn vào cổ chó nhà với ý định "kết liễu" con mồi rồi tha đi.

Tuy nhiên, may mắn chủ của chú chó cũng đang có mặt tại hiên nhà nên nhanh chóng phát hiện sự việc, lập tức phản ứng, lao đến dùng chân đá mạnh vào con sói đồng cỏ để đuổi nó đi, giúp giải cứu kịp thời cho vật nuôi của mình.

Con chó nhà được giải cứu với một vài vết thương nhẹ gây ra bởi răng nanh của chó sói đồng cỏ.

Sói đồng cỏ ngang nhiên tấn công chó nhà để ăn thịt ngay trước mặt chủ (Video: Newsflare).

Sói đồng cỏ là loài chó có họ gần gũi với chó sói và chó nhà, chỉ phân bổ ở khu vực Bắc Mỹ. Dù loài sói này có kích thước nhỏ bé, chỉ tương đương loài chó nhà ở khu vực Đông Nam Á, nhưng chúng rất nhanh nhẹn và là một động vật săn mồi tài tình.

Sói đồng cỏ là loài ăn tạp, khẩu phần ăn chủ yếu là thịt, song đôi khi cũng ăn một số loài thực vật khác. Con mồi của sói đồng cỏ chủ yếu là các loài gặm nhấm như thỏ, chuột, sóc, một số loài chim nhỏ hay có thể ăn thịt cả cáo. Ngoài săn mồi, sói đồng cỏ còn là động vật ăn xác thối khi di chuyển theo những đàn hươu đói, chờ những cá thể chết dọc đường để ăn thịt xác thối.

Do môi trường sống ngày càng bị thu hẹp, những cuộc đụng độ giữa sói đồng cỏ và con người ngày càng trở nên phổ biến. Dù sói đồng cỏ luôn tìm cách lẩn trốn và không chủ động đối mặt với con người, những cuộc chạm trán giữa hai bên vẫn có thể xảy ra, chủ yếu là khi sói đồng cỏ xâm nhập vào những khu vực chăn nuôi của con người để bắt vật nuôi như gà, cừu hoặc bắt một số loài vật cưng như chó nhà hay mèo cảnh…

Đã từng có không ít trường hợp sói đồng cỏ tấn công con người được ghi nhận, trong đó có trường hợp con người bị sói đồng cỏ cắn chết, dù rất hy hữu.

Theo ITN

T.Thủy