MU thắng liên tiếp với Ten Hag: Đừng chỉ là vua giao hữu

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 16:52, 20/07/2022

Toàn thắng 3 trận và ghi 11 bàn thắng, MU cho thấy sự cải thiện với lối đá mượt mà cùng khả năng pressing rất tốt mà Erik ten Hag mang đến.

"Chúng tôi rất vui với sự cải thiện gần đây. Tất nhiên, đội cần thêm thời gian để đạt chất lượng bóng đá mong muốn, nhưng niềm tin đang tăng lên rõ rệt"Erik ten Hag hài lòng sau khi MU vượt qua Crystal Palace 3-1.

hgftdd.png
MU thắng 3 trận giao hữu liên tiếp

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của MU trong chuyến du đấu Thái Lan - Australia, sau khi hạ Liverpool (4-0) và Melbourne Victory (4-1).

Lối chơi mà Erik ten Hag xây dựng trong thời gian ngắn được cải thiện theo từng ngày.

Các bàn thắng được ghi bởi Anthony Martial, Marcus Rashford và Jadon Sancho vào lưới Crystal Palace là kết quả từ thứ bóng đá vận hành khá mượt mà.

Trong cả 3 trận giao hữu vừa qua, HLV Ten Hag không thay đổi sơ đồ 4-2-3-1 vốn rất quen thuộc với đội hình MU. Lối đá 4-3-3 yêu thích của ông rất khó triển khai, ít nhất là tại thời điểm này, vì cần thêm nhiều thời gian để các cầu thủ thay đổi và thích ứng.

Trước mắt, chiến lược gia người Hà Lan thành công trong việc yêu cầu các cầu thủ làm việc theo những gì ông muốn. Từ đó, khả năng pressing và áp đặt lối chơi của "Quỷ đỏ" được thể hiện rất rõ rệt.

hgfdrll.png
Van de Beek có dấu hiệu hòa nhập tốt

Nếu như bộ ba Rashford - Martial - Sancho tiếp tục cho thấy sự hiệu quả, thì Ten Hag còn đón thêm tin vui từ Donny van de Beek. Cậu học trò cũ của ông tại Ajax bắt đầu ghi dấu ấn và là người kiến tạo bàn thắng thứ hai vào lưới Crystal Palace.

Bên hành lang trái, tân binh Malacia cũng nổi bật trong lần đầu tiên đá chính. Kể từ đầu giai đoạn giao hữu, MU không thủng lưới khi cầu thủ người Hà Lan có mặt trên sân.

Malacia và Diogo Dalot đang trình diễn thứ bóng đá đúng như Ten Hag mong muốn, giống như khoảng thời gian ông thành công rực rỡ tại Amsterdam: phát triển tấn công biên. Bàn mở tỷ số mà Martial thực hiện trước Crystal đến từ pha kiến tạo của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Đừng chỉ là vua giao hữu

"Chúng tôi gây áp lực tốt hơn. Ngay cả bộ ba tiền đạo cũng biết cách dồn ép đối phương", Bruno Fernandes, một trong những gương mặt tiêu biểu về khả năng thích nghi với lối đá pressing của Ten Hag, nói về phong cách mới mà MU trình diễn.

hf333323.png
MU đá pressing hiệu quả

Tính chiến đấu của MU tăng lên, trở thành tiền đề cho các bàn thắng mà đội ghi được.

Có 7 bàn thắng của MU được ghi từ bộ ba tiền đạo Sancho, Martial và Rashford. Ngoài ra, 2 trong số 11 bàn đến từ các trường hợp thay người mà Ten Hag thực hiện.

"Đội bóng vẫn còn nhiều việc phải làm", Ten Hag cảnh báo sau chuỗi kết quả tích cực.

Trên thực tế, giao hữu không có tính cạnh tranh như các trận bóng đá chính thức. Hơn nữa, Liverpool và Crystal Palace đều chưa đến điểm rơi phong độ khi gặp MU. Cả hai mới chỉ tập trung cải thiện về thể lực.

Mùa giải 2017-18, MU dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho thắng liên tiếp 4 trận giao hữu mùa hè và kết quả trắng tay. Mùa hè 2019, đội bóng với Ole Gunnar Solskjaer cầm quân thắng 3 trận mà không thủng lưới, nhưng cũng không có danh hiệu nào.

ahgfr.png
HLV Ten Hag cảnh báo đội còn nhiều việc phải làm

Tâm lý là vấn đề đáng quan tâm nhất của MU. Bruno Fernandes và Martial đều có hạn chế này. Mùa trước, Rashford cũng rơi vào trường hợp tương tự.

Chính vì thế, chưa thể khẳng định được nhiều sau chuỗi kết quả giao hữu vừa qua. Bên cạnh đó, lối đá pressing mà Ten Hag xây dựng tiêu hao rất nhiều thể lực. Sự chuẩn bị rất quan trọng và liệu các cầu thủ duy trì khả năng chiến đấu cường độ cao trong bao lâu vẫn đang là câu hỏi lớn.

Cuộc phiêu lưu với Ten Hag đang khởi đầu đúng hướng và MU còn 3 trận nữa để hoàn thiện hơn những đổi mới về chiến thuật lẫn tâm lý. Vị thuyền trưởng 52 tuổi cần giúp thủy thủ đoàn của ông giữ được những điều tích cực này khi mùa bóng mới chính thức khởi tranh, sau chưa đầy 3 tuần nữa.