Kỷ luật 2 Cảnh sát giao thông do có lời lẽ thiếu chuẩn mực

Pháp luật - Ngày đăng : 14:14, 20/07/2022

Công an tỉnh Hậu Giang quyết định khiển trách, hạ bậc thi đua trong năm với 2 Cảnh sát giao thông (CSGT) có lời lẽ thiếu chuẩn mực khi làm nhiệm vụ.

Sáng 20/7, Thượng tá Nguyễn Thanh Bình - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hậu Giang - cho biết, Phòng CSGT đã thông báo về hình thức  .

Kỷ luật 2 Cảnh sát giao thông do có lời lẽ thiếu chuẩn mực - 1

Hai CSGT Hậu Giang có lời lẽ thiếu chuẩn mực và không tuân thủ quy định ATGT đã bị kỷ luật (Ảnh: CTV).

Trước đó, ngày 25/6, ba cán bộ Đội CSGT đường bộ thuộc - Phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang, trong khi tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1 (đoạn giáp ranh TP Cần Thơ - tỉnh Sóc Trăng và các tuyến đường trên địa bàn TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang), phát hiện ô tô BKS 36A-276... do ông V.V.H (39 tuổi, ở huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển vi phạm lỗi tốc độ.

Do tài xế không xuất trình được giấy phép lái xe nên tổ tuần tra lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện. Quá trình này có sự chứng kiến, đồng ý ký tên vào biên bản của người vi phạm.

Do người điều khiển phương tiện vi phạm không có giấy phép lái xe nên Đại úy L.V.Đ. và Đại úy P.T.Đ. đưa phương tiện về chốt để xử lý theo quy định.

Trong quá trình điều khiển phương tiện về chốt, Đại úy L.V.Đ. và Đại úy P.T.Đ. không chấp hành đúng quy định về an toàn giao thông. Một trong hai cán bộ có lời nói không chuẩn mực trong lúc lái xe, được camera giám sát ghi lại. Hình ảnh này sau đó được tán phát trên mạng xã hội, tạo dư luận xấu, ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh, uy tín của lực lượng công an.

Ngay khi nhận được phản ánh, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng CSGT xác minh, làm rõ, kiểm điểm, xử lý theo quy định.

Căn cứ  hành vi trên, Phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang đã có quyết định xử lý kỷ luật về Đảng và chính quyền đối với Đại úy L.V.Đ. bằng hình thức "khiển trách"; kỷ luật về chính quyền đối với Đại úy P.T.Đ. bằng hình thức "hạ bậc thi đua trong năm".

Phòng CSGT đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang điều chuyển công tác với Đại úy L.V.Đ. và Đại úy P.T.Đ.

Bảo Kỳ