Ukraine tuyên bố sẵn sàng trở thành nơi thử nghiệm các vũ khí mới của phương Tây để chống Nga

Đối ngoại - Ngày đăng : 06:55, 20/07/2022

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov tuyên bố sẵn sàng thử nghiệm vũ khí mới của các đối tác phương Tây trong các hoạt động tác chiến chống Nga trên lãnh thổ nước này.
Ukraine tuyên bố sẵn sàng trở thành nơi thử nghiệm các vũ khí mới của phương Tây để chống Nga. (Nguồn: Teller Report)
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov. (Nguồn: Teller Report)

Phát biểu trực tuyến ngày 19/7 với Hội đồng Đại Tây Dương của Mỹ, ông Reznikov nêu rõ: “Rất nhiều vũ khí đang được thử nghiệm trên chiến trường trong điều kiện thực chiến chống lại quân đội Nga, vốn sở hữu nhiều hệ thống vũ khí hiện đại".

Theo quan chức này, Ukraine "chia sẻ tất cả thông tin và kinh nghiệm với các đối tác. Chúng tôi quan tâm đến việc thử nghiệm các hệ thống hiện đại trong chiến đấu chống lại kẻ thù và mời các nhà sản xuất vũ khí thử nghiệm các sản phẩm mới của họ tại đây”.

Bộ trưởng Ukraine nêu một trong những ví dụ về vũ khí đã được thử nghiệm ở Ukraine là hệ thống pháo tự hành Krab của Ba Lan. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng đối với các đối tác của chúng tôi ở Ba Lan, Mỹ, Pháp, Đức hoặc Thổ Nhĩ Kỳ, đây là cơ hội tốt để thử nghiệm vũ khí của họ”.

Cùng ngày, ông Andriy Yermak, Cố vấn hàng đầu của Tổng thống Ukraine, cho biết, nước này không muốn chiến tranh kéo dài sang mùa Đông, vì điều này sẽ giúp các lực lượng Nga có thời gian để đào sâu chiến hào và khiến bất kỳ cuộc phản công nào của Ukraine trở nên khó khăn hơn.

Trả lời phỏng vấn tạp chí NV Ukraine, ông Andriy Yermak bày tỏ hy vọng rằng, việc Mỹ cho Ukraine vay mượn vũ khí sẽ giúp nước này có đủ số lượng vũ khí trước mùa Đông để tạo điều kiện cho quân đội Ukraine giành được "chiến thắng" trước thời điểm đó.

Theo ông Yermak, Nga đang cố gắng "kéo" Ukraine vào 1 cuộc xung đột lâu dài.

Việt Hà