Giá vàng hôm nay 20/7: Vàng hồi phục nhẹ

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 06:38, 20/07/2022

Giá vàng hôm nay 20/7 hồi phục nhẹ do USD suy yếu, làm gia tăng sức hấp dẫn của kim loại quý.

6h sáng nay 20/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.713 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng nhẹ do USD suy yếu, làm gia tăng sức hấp dẫn của kim loại quý. Trong khi đó, giới đầu tư đang dần bỏ qua những tác động tiêu cực từ việc nâng lãi suất của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu.

Hiện chỉ số USD đã giảm so với các đồng tiền đối thủ cũng giúp vàng tăng giá. Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết giá có khả năng biến động nhiều hơn khi dữ liệu sản xuất của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần, điều này có thể ảnh hưởng đến quy mô của đợt tăng lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng hôm nay 20/7: Vàng hồi phục nhẹ - 1

Vàng hồi phục nhẹ.

Việc nâng lãi suất có xu hướng làm tăng lợi suất trái phiếu, theo đó kéo chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng - tài sản vốn không sinh lời - lên cao hơn.

Lượng dự trữ tại các quỹ hoán đổi danh mục có thể giảm, với giá vàng có thể xuống 1.600 USD/ounce vào cuối năm", ông Staunovo nói thêm.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/7, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 63,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 65,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 62,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 64,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Trên Kitco, các chuyên gia cho rằng vàng vẫn đang chịu áp lực từ một xu hướng giá xuống trong ngắn và trung hạn. Tuy nhiên, việc USD giảm mạnh đã giúp giảm áp lực bán ra đối với mặt hàng kim loại quý.

Giới đầu tư ban đầu lo ngại về kịch bản Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng mạnh lãi suất thêm 100 điểm phần trăm trong cuộc họp 27/7 tới, qua đó kéo USD tăng mạnh và ảnh hưởng tiêu cực tới vàng.

Tuy nhiên, thị trường sau đó ổn định trở lại và dồn sự chú ý vào cái đích lãi suất 3,8-4% của Mỹ. Nếu Fed tăng mạnh thì cũng sẽ sớm dừng lại và trở lại quá trình nới lỏng nếu kinh tế rơi vào tình trạng suy thoái.

Ngọc Vy