Giải mã chiếc mặt nạ bí ẩn các cầu thủ Real Madrid đeo lúc tập luyện

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 10:52, 19/07/2022

Nhiều ngôi sao của Real Madrid như Vinicius Junior và David Alaba đeo mặt nạ khi tập luyện. HLV thể lực của Los Blancos, Antonio Pintus đã lên tiếng giải thích về phương pháp tập luyện độc đáo này.

Real Madrid đang tập luyện ở trung tâm huấn luyện Valdebebas trong những ngày qua để chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong đó, những ngôi sao như Vinicius Junior và David Alaba đã đeo chiếc mặt nạ trong lúc tập luyện.

Giải mã chiếc mặt nạ bí ẩn các cầu thủ Real Madrid đeo lúc tập luyện - 1

Các ngôi sao của Real Madrid đeo mặt nạ lúc tập luyện (Ảnh: Goal).

Điều này khiến không ít người hâm mộ cảm thấy lạ lùng và tò mò với phương pháp tập luyện mới của Real Madrid. Theo chuyên gia thể lực Antonio Pintus, việc đeo chiếc mặt nạ này để mô phỏng hiệu ứng thi đấu ở cường độ cao. Kết quả kiểm tra thể lực của các cầu thủ (sau khi đeo mặt nạ) sẽ giúp ông Pintus vạch ra một kế hoạch đào tạo phù hợp với mọi cá nhân theo yêu cầu của họ.

HLV thể lực của Los Blancos được biết đến với phương pháp huấn luyện và thể lực mang tính cách mạng nhằm mục đích phát huy những gì tốt nhất từ các cầu thủ của mình. Đây không phải là lần đầu tiên, ông yêu cầu các cầu thủ đeo mặt nạ trong lúc tập luyện.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải trước, ông đã yêu cầu các cầu thủ thực hiện theo cách tương tự. Thậm chí, vào tháng 1/2022, trước trận đấu với Bilbao ở cúp nhà Vua, các cầu thủ Real Madrid đã phải trải qua bài kiểm tra thể lực khắc nghiệt khi đeo cả mặt nạ và ba lô.

Chiếc mặt nạ gồm 5 lớp, có tác dụng phân tích oxy và carbohydrate. Nó sẽ phân tích khi nào các cầu thủ ở trong tình trạng hiếu khí (cần oxy trong tập luyện) và lúc nào yếm khí (không cần quá nhiều oxy). Chia sẻ trước báo giới, HLV Pintus cho biết: "Mặt nạ có tác dụng phân tích oxy và carbohydrate. Chúng tôi cần biết tỷ lệ của từng thành phần để xác định tình trạng của các cầu thủ.

Giải mã chiếc mặt nạ bí ẩn các cầu thủ Real Madrid đeo lúc tập luyện - 2

HLV thể lực Pontus yêu cầu các cầu thủ Real Madrid đeo mặt nạ để có thể kiểm tra chi tiết sức khỏe và vạch ra phương pháp huấn luyện cho từng người.

Kết quả kiểm tra sẽ giúp cá nhân hóa tình trạng của mỗi cầu thủ và đưa ra một số định hướng cho công việc mà đội đang làm. Huấn luyện trước mùa giải dựa trên nền tảng hiếu khí (sử dụng khí oxy khi tập luyện) và sau đó kết hợp cùng với những bài chạy ngắn và nhanh hơn".

Mùa giải 2022/23 vô cùng đặc biệt khi các cầu thủ sẽ phải tham dự World Cup 2022 vào giữa mùa giải. Do đó, ông Pintus cũng phải đưa ra những bài tập cho hai nhóm cầu thủ tham dự World Cup và không tham dự.

Ông nói thêm: "Việc toàn đội nghỉ tập vào tháng 11 sẽ giúp tôi có thêm thời gian làm việc với các cầu thủ, đặc biệt là những người không tham dự World Cup. Trong khi đó, nhóm cầu thủ dự World Cup cần nghỉ ngơi 100% khi trở về CLB và bắt nhịp lại từ đầu".

H. Long