Belarus có thể sớm nhận được hệ thống phòng không S-400

Đối ngoại - Ngày đăng : 10:18, 19/07/2022

Lực lượng vũ trang Belarus trong thời gian tới có thể nhận được hệ thống phòng không S-400.

Ngày 17/7, ông Dmitry Mikholap, Phó tư lệnh Lực lượng Phòng không và Không quân Belarus, cho biết các hệ thống tên lửa phòng không S-400 cũng như trực thăng Mi-35 có thể sớm được đưa vào trang bị cho quân đội Belarus.

Ông Dmitry Mikholap cho biết: “Vấn đề này đã được giải quyết. Trong tương lai gần, Belarus sẽ đưa trực thăng tấn công Mi-35 và hệ thống tên lửa phòng không S-400 vào biên chế”.

Belarus có thể sớm nhận được hệ thống phòng không S-400
Belarus có thể sớm nhận được hệ thống phòng không S-400.

Ông Dmitry Mikholap cũng nói rằng Quân đội Belarus đã “làm chủ khá thành công” hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2, cũng như máy bay chiến đấu Su-30SM.

“Gần đây nhất, chúng tôi đã nhận được thiết bị mô phỏng mới nhất cho chiếc máy bay này, điều này sẽ không chỉ tiết kiệm tài nguyên của chính chiếc máy bay mà còn cải thiện đáng kể trình độ đào tạo phi công”, ông Miholap nói thêm.

Đồng thời, ông nhắc lại rằng quân đội Belarus đã mua được máy bay đa năng Su-30SM. Quân đội cũng có một bộ mô phỏng cho phương tiện chiến đấu này, giúp bảo tồn nguồn máy bay và đào tạo phi công.

Ông Dmitry Mikholap nói rằng, việc nhận được hệ thống này đối với Nga rất quan trọng khi gần đây Quân đội Belraus đã ghi nhận sự xuất hiện của máy bay không người lái tấn công MQ-9 Reaper của Mỹ gần biên giới nước này.

Theo Quân đội Belarus, chiếc máy bay không người lái này bay từ sân bay Kympia-Turziy ở Romania.

Trước đó, vào giữa tháng 5, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói rằng, nước này đã mua từ Nga “đúng số lượng” các tổ hợp Iskander và S-400.

Thanh Bình (lược dịch)