Tin thể thao 19/7: Sốc: Vừa đến Dortmund, Haller bị phát hiện ung thư

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 09:37, 19/07/2022

Vừa đến Dortmund vài tuần và chưa có trận ra mắt nào, tân binh trị giá 34 triệu euro Sebastian Haller đã được phát hiện ung thư tinh hoàn. Đây là thiệt hại vô cùng lớn của Dortmund

Tin sốc với các CĐV Dortmund khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà Sebastian Haller đã được phát hiện mắc ung thư tinh hoàn.

Trên website chính thức, Dortmund xác nhận thông tin trên và cho biết Haller đã rời trại huấn luyện của CLB tại Bad Ragaz (Thụy Sỹ) để trở về Đức khám bệnh: “Tuyển thủ 28 tuổi người Bờ Biển Ngà phàn nàn rằng anh cảm thấy không khỏe sau buổi tập vào sáng thứ Hai.

1.png
Thông báo chính thức về bệnh tình của Haller trên trang web Dortmund.

Sau một loạt các cuộc kiểm tra y tế kỹ lưỡng được tiến hành trong ngày, một khối u tinh hoàn cuối cùng đã được phát hiện. Các cuộc kiểm tra thêm sẽ diễn ra tại một cơ sở y tế chuyên khoa trong những ngày tới”.

Dortmund đã bỏ ra 34,5 triệu euro để chiêu mộ Sebastien Haller từ Ajax hồi đầu tháng.

-De Ligt đã có mặt tại Munich để ký hợp đồng với Bayern

Trung vệ Matthijs de Ligt đã có mặt tại Munich (Đức) để kiểm tra y tế trước khi ký vào bản hợp đồng với CLB Bayern Munich.

2.jpg

Những hình ảnh, video De Ligt và người đại diện Rafaela Pimenta xuống máy bay, di chuyển bằng ô tô đến đại bản doanh Bayern tràn ngập trên mạng.

Bayern sẽ trả cho Juventus 70 triệu euro kèm 10 triệu phụ phí trả chậm. De Ligt sẽ ký hợp đồng 5 năm với Bayern, đến năm 2027.

De Ligt đã đến Munich kiểm tra y tế.

-Đội bóng Ukraine kiện FIFA

CLB hùng mạnh của Ukraine là Shakhtar Donetsk đã đâm đơn kiện FIFA ra Toàn án trọng tài thể thao (CAS) đòi bồi thường thiệt hại 50 triệu euro. Nguyên nhân là khi nổ ra cuộc xâm lược của Nga tại Ukraine, FIFA đã ban hành quy định đặc biệt cho phép toàn bộ các cầu thủ nước ngoài được đơn phương chấm dứt hợp đồng hiện tại với các CLB thuộc Ukraine để di tản ra, đồng thời mở một kỳ chuyển nhượng riêng cho phép ký hợp đồng với các CLB mới.

4.jpg

Shakhtar Donetsk cho rằng họ bị thiệt hại nặng nề vì quy định này khi toàn bộ các cầu thủ và thành viên BHL người nước ngoài đã hủy hợp đồng.

-Ngoại hạng Anh có 10 quả bóng mỗi trận

Theo Daily Mail, giải Ngoại hạng Anh sẽ áp dụng quy định mới ở mùa bóng 2022/23. Theo đó, để tránh tình trạng “bóng chết” ngoài sân và chậm đưa bóng vào cuộc, mỗi trận đấu sẽ có 10 quả bóng được sử dụng.

pa-63999801-scaled-1.jpeg

Ngoài trái bóng trên sân và của trọng tài bàn, 8 quả còn lại sẽ được đặt ở các điểm khác nhau xung quanh sân trong đó có 2 quả sau khung thành và 2 quả dọc mỗi đường biên. Theo thống kê của Opta, thời gian “bóng chết” mỗi trận tại giải Ngoại hạng là gần 25 phút mỗi trận.

-Milan gia hạn với lão tướng Ibrahimovic

AC Milan xác nhận đã gia hạn hợp đồng với lão tướng Zlatan Ibrahimovic thêm 1 năm. Đây là phần thưởng cho cầu thủ người Thụy Điển vì sự cống hiến tận tụy và hết lòng với đội bóng sau khi vô địch Serie A mùa trước. Hợp đồng cũ của Ibrahimovic với Milan kết thúc tháng 6 vừa qua. Năm nay 40 tuổi, Ibra là cầu thủ lớn tuổi nhất của AC Milan lẫn Serie A.

-Zinchenko cập bến Arsenal

Theo The Athletic, Arsenal đã đạt được thoản thuận cá nhân với hậu vệ Oleksandr Zinchenko. Arsenal đồng ý trả cho Man City 30 triệu bảng cùng 2 triệu bảng phụ phí để mang về cầu thủ 25 tuổi người Ukraine.

5.jpg

Zinchenko sẽ là cầu thủ thứ hai của Man City gia nhập Arsenal mùa này, sau Gabriel Jesus. Anh cũng là tân binh thứ 5 của Pháo thủ, sau Jesus, Fabio Veira, Matt Turner và Marquinhos.

Zinchenko đã có những năm tháng thành công cùng Man City khi vô địch Premier League, 4 League Cup, 1 FA Cup, 1 Siêu Cúp Anh và 1 lần giành ngôi Á quân Champions League.

Bình An (tổng hợp)