Bất ngờ giảm 5 triệu đồng/lượng, chuyện gì đang xảy ra với vàng SJC?

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 08:38, 19/07/2022

Chỉ trong ngày hôm qua (18/7), giá vàng SJC đột ngột giảm mạnh 5 triệu đồng mỗi lượng khiến nhiều nhà đầu tư khá bất ngờ và dường như không kịp trở tay. Chuyện gì đang xảy ra đối với vàng SJC?
Bất ngờ giảm 5 triệu đồng/lượng, chuyện gì đang xảy ra với vàng SJC?
Bất giờ giảm 5 triệu đồng/lượng, chuyện gì đang xảy ra với vàng SJC?

Mở cửa phiên giao dịch buổi sáng ngày hôm qua (18/7), giá vàng miếng SJC chỉ giảm 200.000 đồng/lượng, giá vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý SJC giao dịch quanh mức giá 67,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Tương tự, các thương hiệu kinh doanh vàng khác cũng niêm yết vàng SJC quanh mức giá trên.

Nhưng thật bất ngờ, đến gần cuối phiên giao dịch buổi sáng, giá vàng miếng SJC đột ngột giảm mạnh, giảm hơn 2 triệu đồng/lượng. Vào thời điểm này, giá vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý SJC giảm xuống ở mức 65,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và bán ra ở mức 66,12 triệu đồng/lượng. Tương tự, các thương hiệu kinh doanh vàng khác cũng niêm yết vàng SJC ở mức giá trên.

Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, đến gần phiên giao dịch cuối ngày hôm qua (18/7), giá vàng miếng SJC tiếp tục “lao dốc”. Theo đó, mỗi lượng vàng SJC giảm tới tận 5 triệu đồng. Lúc này, giá vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý SJC chỉ còn 62 triệu đồng/lượng (mua vào) và bán ra là 64 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC giảm mạnh khiến mức chênh lệch giữa giá mua và giá bán được kéo giãn lên đến 2 triệu đồng/lượng. Có thể nói, đây là mức chênh lệch kỷ lục chưa từng có trong lịch sử ngành kim hoàn.

Điều bất ngờ hơn nữa là đến khoảng 20 giờ tối ngày 18/7, giá vàng miếng SJC quay đầu tăng trở lại. Lúc này, giá vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý SJC nhích lên 63,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và bán ra ở mức 64,50 triệu đồng/lượng.

Với mức giá này thì giá vàng SJC ngày hôm qua (18/7) vẫn giảm hơn 3,5 triệu đồng/lượng so với ngày hôm trước. Và với mức giá này, giá vàng SJC trong nước chỉ còn đắt hơn giá thế giới khoảng 15 triệu đồng/lượng.

Chỉ trong 1 ngày, mỗi lượng vàng SJC bốc hơi tới 5 triệu đồng, đây là mức giảm kỷ lục trong ngày của vàng miếng từ trước đến nay. Nhiều nhà đầu tư bất ngờ và bị mất tiền vì trở tay không kịp do sự bất thường của giá vàng SJC.

Giá vàng SJC giảm mạnh trong ngày hôm qua là do lực bán tăng rất mạnh, trong khi chiều mua thấp dù giá giảm mạnh.

Giá vàng SJC giảm mạnh trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tiếp giảm trong những phiên giao dịch gần đây. Nguyên nhân khiến giá vàng thế giới giảm là do  lạm phát đang ở mức cao. Để kiềm chế, thời gian qua, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã liên tục có động thái tăng lãi suất. Việc tăng lãi suất của FED khiến đồng USD tăng giá lên mức cao nhất 20 năm qua, điều này đẩy giá vàng giảm mạnh.

Giá vàng SJC liệu có còn giảm nữa?

Tháng 3/2022, giá vàng SJC sau khi đạt đỉnh 73 triệu đồng/lượng sau đó giảm về quanh mức từ 68 – 70 triệu đồng/lượng. Mức giá này của vàng SJC đã duy trì trong thời gian qua và thật bất ngờ vào ngày hôm qua (18/7), giá vàng SJC đột ngột quay đầu giảm mạnh.

Trước sự biến động của giá vàng, nhiều người thắc mắc liệu giá vàng SJC có còn giảm nữa hay không?

Với mức chênh lệch cao kỷ lục 17-19 triệu đồng/lượng của vàng SJC so với giá vàng thế giới, thay vì mua vàng SJC, nhiều người đã chọn mua vàng nhẫn của các thương hiệu vàng khác nước khiến thị trường vàng SJC dường như “bất động” vì không có giao dịch. Nhiều người “ôm” vàng SJC thời gian qua bắt đầu bị lỗ và cảm thấy giá có thể giảm mạnh nên đã bán ra càng khiến giá vàng SJC rớt nhanh hơn.

Dự báo về giá vàng thế giới từ nay đến cuối năm không mấy lạc quan, nhiều ý kiến cho rằng, giá vàng SJC có thể sẽ còn giảm nữa.

Trong khi, vào thời điểm hiện tại, dù giá vàng SJC đã giảm hơn 3,5 triệu đồng nhưng mức giá này vẫn cao hơn so với giá thế giới 15-16 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, các loại vàng khác như vàng nhẫn trong thời gian qua lại luôn theo sát giá vàng thế giới nên được giới đầu tư cũng như người dân lựa chọn mua. Giá vàng nhẫn hiện đang giao dịch quanh mức 52,15 triệu đồng/lượng mua vào, 53,05 triệu đồng/lượng bán ra, chỉ chênh giá vàng thế giới khoảng hơn 4 triệu đồng/lượng.

Hải Yến