Huỳnh Lập phản hồi việc "ngồi một chỗ kể chuyện" liệu có thu nhập "khủng"?

Dòng chảy - Ngày đăng : 20:47, 18/07/2022

Tập đầu tiên của "Một nén nhang" mùa 4 do Huỳnh Lập thực hiện đã thu hút hơn 11.000 người xem cùng lúc trên YouTube dù nam nghệ sĩ chỉ ngồi một chỗ... kể chuyện ma.

Một nén nhang là series kể chuyện ma của nam diễn viên Huỳnh Lập, thu hút hàng triệu lượt xem mỗi tập. Sau 3 mùa phát hành, series này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi tập đầu tiên của mùa 4 vừa lên sóng hôm 17/7 có đến hơn 11.000 người xem cùng một lúc trên YouTube.

Khác với các mùa trước, lần trở lại này, Huỳnh Lập không đưa ra giới hạn cụ thể sẽ phát hành bao nhiêu tập. Nam nghệ sĩ chia sẻ, anh mong rằng Một nén nhang sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả những giây phút giải trí, đồng thời cũng gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa, nhân văn.

Huỳnh Lập phản hồi việc ngồi một chỗ kể chuyện liệu có thu nhập khủng? - 1

Huỳnh Lập "kể chuyện ma" trong "Một nén nhang" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

So với những web drama được đầu tư hoành tráng của các nghệ sĩ khác, Một nén nhang được cho là không cần quá nhiều chi phí, thậm chí có ý kiến cho rằng Huỳnh Lập chỉ... ngồi một chỗ kể chuyện đã có view "khủng", thu nhập cao.

Phản hồi về vấn đề này, nam nghệ sĩ chia sẻ với Dân trí: "Một nén nhang có nhiều phần với nhiều phong cách khác nhau, có phần ngồi kể với vài hình ảnh phụ họa, cũng có phần có cả diễn viên minh họa cho những phân cảnh quan trọng như phần 2 và tốn rất nhiều chi phí cho mỗi lần ghi hình. Chính vì vậy, những phần sau đó, Lập không chọn diễn viên minh họa nữa vì kinh phí có hạn. Tuy nhiên, không vì thế mà những phần khác sẽ đầu tư kém hơn".

Huỳnh Lập cho rằng tuy ngồi một chỗ kể chuyện nhưng ê-kíp của anh vẫn đầu tư từ 2 đến 3 máy quay để đem lại chất lượng hình ảnh cao đồng thời liên tục thay đổi bối cảnh và ánh sáng. Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ còn đầu tư về âm thanh, hậu kỳ nên chi phí khó có thể "tiết kiệm" ở mức thấp nhất.

"Việc Lập đầu tư sản phẩm trên YouTube từ trước tới giờ không phải là vì doanh thu mà vì muốn phục vụ khán giả của mình. Mặc dù cũng có doanh thu từ YouTube nhưng cũng chẳng thấm vào đâu so với những gì mình đã bỏ ra đầu tư", Huỳnh Lập nói.

Huỳnh Lập phản hồi việc ngồi một chỗ kể chuyện liệu có thu nhập khủng? - 2

Tuy xuất hiện một mình trên màn ảnh nhưng phía sau Huỳnh Lập là cả một ê-kíp hùng hậu (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nam nghệ sĩ cho biết quá trình thực hiện dự án này "tưởng dễ nhưng không hề dễ" vì phải "canh" sao cho câu chuyện vừa khớp với một nén nhang. Tùy vào môi trường gió nhiều hay ít, nhang ngắn hay dài, thậm chí là chất lượng nhang mà thời lượng của các câu chuyện có thể khác nhau. Bên cạnh đó, còn phải tìm bối cảnh hoàn toàn yên tĩnh, vì tiếng ồn môi trường sẽ làm cho khán giả phân tâm, phá đi bầu không khí ma mị.

"Công tác sưu tầm hay viết những câu chuyện cũng là một thử thách", Huỳnh Lập tiết lộ. Nam nghệ sĩ cho biết hiện chưa có ý định "điện ảnh hóa" series này.

Vũ Mê