Sự thật về việc Liverpool bị Benfica ‘lừa’ mua Darwin Nunez

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 18:37, 18/07/2022

Chủ tịch Benfica Rui Costa tiết lộ gây sốc rằng tiền đạo Darwin Nunez chỉ đáng giá 40 triệu euro là cùng, nhưng Liverpool đã trả gấp 2,5 lần. Liverpool đã bị lừa?

Câu chuyện râm ran suốt 2 ngày nay trên các trang bóng đá châu Âu là việc Benfica đã “lừa” Liverpool để vớ bẫm trong vụ chuyển nhượng Darwin Nunez.

1a_42403_11zon.jpg
Chủ tịch Rui Costa tin rằng Darwin Nunez chỉ đáng giá 40 triệu euro.

Benfica: mở sâm-panh ăn mừng món hời

Chuyện là mới đây nhà báo thể thao người Bồ Đào Nha Pedro Sepulveda đã công bố một đoạn nhin nhắn của Chủ tịch Benfica Rui Costa trên ứng dụng Whatsapp cho thấy cựu danh thủ này đã cười khoái trá khi bán được Darwin Nunez với giá 100 triệu euro cho Liverpool.

Darwin Nunez bỏ lỡ cơ hội trong trận giao hữu với Man United.

Trong đoạn tin nhắn này, Rui Costa đã nói: “Khi nghe tin Liverpool quan tâm, chúng tôi hy vọng sẽ nhận được 40-45 triệu vì Darwin đã có một mùa giải tốt. Nhưng hai ngày sau, chúng tôi nhận được một bản fax chính thức chào giá đến 80 triệu euro kèm các điều kiện bổ sung. Cả phòng cười to. Tôi bảo các trợ lý của mình gửi fax ngược lại đề nghị mức 100 triệu euro. Sáng hôm sau, mức giá mới gửi đến là 100 triệu euro”.

3.jpg
Rui Costa đã ghi ghi 2 bàn vào lưới Liverpool mùa trước...

Đoạn tin nhắn gây sốc của Rui Costa khiến nhiều người gây sốc bởi cách làm giá của Benfica, và cả cách mà cựu danh thủ Bồ Đào Nha tỏ ra khoái trá: “Thế giới đã trở nên điên rồ, chúng tôi có những tiền đạo tốt hơn trong đội trẻ. Tôi ra lệnh cho trợ lý của mình mở một chai sâm panh, cảm giác như chúng tôi vừa trúng số vậy”.

Liverpool đã tạo kỷ lục chuyển nhượng khi bỏ ra 100 triệu euro để mang Darwin Nunez về từ Benfica, trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB.

Tiền đạo người Uruguay đã ghi 34 bàn sau 41 trận cho Benfica mùa trước, khiến The Kop mê mẩn. Nunez gây ấn tượng mạnh khi ghi 2 bàn trong trận gặp Liverpool ở Champions League . Các CĐV còn hào hứng khi đội bóng “cướp” được Nunez trước mũi đối thủ Man United.

1.jpg
...và trở thành đồng đội của Allison mùa này.

Đoạn tin nhắn của Rui Costa sẽ chẳng có gì ồn ào nếu Nunez chơi tốt trong hai trận giao hữu của Liverpool vừa qua. Đằng này, tiền đạo người Uruguay đã chơi không tốt, bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn, không xứng với giá 100 triệu euro.

Trong trận giao hữu thua Man United 0-4 ở Thái Lan vừa qua, Darwin vào sân từ ghế dự bị và có pha hỏng ăn đáng tiếc. Trong tư thế rất thoải mái, anh sút bóng lên trời từ khoảng cách chừng hơn 5m. CĐV Liverpool cũng phải bật cười.

Những pha bóng 'ngán ngẩm' của Nunez trong trận gặp Crystal Palace.

Ở trận tiếp theo gặp Crystal Palace, Nunez tiếp tục gây thất vọng khi …sút trượt ở khoảng cách chỉ 3m. Anh liên tục bị các hậu vệ đối phương khống chế. Ở phút 49, Nunez nhận đường chuyền rất đẹp của Salah, tung cú sút căng nhưng vẫn không thắng được thủ môn Crystal Palace ở khoảng cách gần.

4.jpg
Tiền đạo người Uruguay viết dòng trạng thái để 'phản ứng' lại các CĐV.

Sau hai trận đấu này, Nunez bị CĐV Liverpool ta thán và tỏ ra hồ nghi về khả năng thích ứng với môi trường bóng đá Anh. Tiền đạo này sau đó đã lên trang cá nhân để dòng trạng thái bằng hai từ: “kiên cường”, như cách để phản ứng lại các CĐV.

‘Thử kêu đốt tịt’ mới sợ

Thực tế, rất nhiều CĐV tỏ ra thông cảm với Nunez vì không phải ai cũng thích nghi nhanh ở đội bóng mới. Mức giá 100 triệu euro cùng sự kỳ vọng cao độ với cầu thủ mới 23 tuổi đã tạo ra sức ép là điều hiển nhiên.

7_11zon-12-.jpg
Những pha bóng không tốt của Darwin Nunez trong trận gặp Crystal Palace.

Hậu vệ Andrew Robertson đã đứng ra bảo vệ đồng đội mới và kêu gọi CĐV hãy dành sự kiên nhẫn cho Nunez: “Chơi cho Liverpool đồng nghĩa là chịu sức ép và đòi hỏi cao. Các cầu thủ cần làm quen với điều này. Nunez đã xuất sắc ra sao chúng ta đều biết. Chúng tôi đã đối đầu nhau ở Champions League mùa trước và hiểu cậu ta nguy hiểm thế nào. Cậu ấy cần thời gian để hòa nhập và tìm thấy phong độ cao nhất. Tôi tin điều đó sẽ đến sớm”.

Chính Robertson hay Thiago Alcantara khi mới đến cũng từng rất vất vả để thích nghi. Đến nay cả hai đều là trụ cột của Liverpool.

5_11zon-12-.jpg
HLV jurgen Klopp khẳng định không mua Nunez chỉ qua tin đồn.

Trong cuộc trả lời truyền thông ngày hôm qua, HLV Jurgen Klopp cũng khẳng định Liverpool không mua Darwin Nunez chỉ vì bị tiền đạo này ghi 2 bàn.

The Kop đã theo dõi kỹ trong thời gian dài trước khi quyết định ngỏ lời: “Rõ ràng là Nunez rất tốt. Chúng tôi đã quan sát kỹ lưỡng và không tuyển mộ cậu ấy chỉ qua tin đồn. Chúng tôi có bộ phận theo dõi tại Bồ Đào Nha gồm Pep Lijnders và Vitor Matos. Họ đều từng làm việc cho Porto. Thật khó chịu khi ngồi xem Benfica, đối thủ truyền kiếp của Porto. Họ phải rất công tâm để đưa ra đánh giá”.

Cần nhớ là Darwin Nunez vẫn chưa có thể trạng tốt nhất, đang chấn thương nhẹ. Hai trận đấu vừa qua nặng tính “giao lưu” và thương mại không khác gì đá tập. Chưa vội để đưa ra đánh giá Liverpool có bị lừa hay không. Đá tập thì hay đá thật thì dở, mới đáng s

Bình An