Tác dụng của uống 3 cốc cà phê mỗi ngày

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 17:56, 18/07/2022

Uống cà phê thường xuyên giúp chống lại chứng xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ suy thận cấp.

Một nghiên cứu gần đây đã bác bỏ những tuyên bố rằng cà phê có thể không tốt cho sức khỏe tim mạch. Đây sẽ là một tin vui đối với những người coi cà phê là một phần thiết yếu trong thói quen buổi sáng.

Thậm chí, việc uống cà phê vào buổi sáng có thể cải thiện sức khỏe của một số bộ phận quan trọng trong cơ thể.

Trước đây, các nhà khoa học cho rằng việc hấp thụ nhiều caffeine có trong cà phê có thể là nguyên nhân làm xơ cứng động mạch chủ, động mạch chính đưa máu đi từ tim.

Tuy nhiên, bằng chứng mới đây đã chỉ ra, uống 3 tách cà phê mỗi ngày thực sự có thể chống lại chứng xơ vữa động mạch - tình trạng mảng bám tích tụ bên trong động mạch, ngăn cản lưu lượng máu thích hợp.

Thường xuyên uống cà phê được chứng minh làm giảm nguy cơ bị tổn thương thận cấp tính. Tình trạng này xảy ra với tỷ lệ 1 trong số 250 người.

Cà phê được nhận định có thể ngăn ngừa nhiều bệnh như ung thư hoặc rối loạn thoái hóa thần kinh như Parkinson. Hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa biết liệu caffeine đem lại tác dụng trên hay nhờ các hóa chất hữu ích khác trong cà phê như diterpene, trigonelline và axit chlorogenic.

Theo Mirror, các nhà chuyên môn phát hiện uống cà phê thường xuyên (dù ít hay nhiều) làm giảm 11% nguy cơ suy nội tạng, trong khi mức tiêu thụ thường xuyên cao hơn giảm 23% nguy cơ tổn thương thận cấp. Điều này giúp những người có nguy cơ có biện pháp phòng ngừa suy thận.

Đại học Queen Mary (Anh) đã phân tích dữ liệu của hơn 8.000 người và không tìm thấy mối tương quan giữa mức độ tiêu thụ cà phê và tác động xấu tới động mạch.

Kết luận trên rất quan trọng vì đã có nhiều tài liệu khoa học hỗn hợp về những lợi ích tiềm ẩn và tác động tiêu cực của caffeine đối với cơ thể. Giáo sư Metin Avkiran, Quỹ Tim mạch Anh, cho biết:  "Có một số nghiên cứu trái ngược nhau về cà phê, gây khó khăn để lọc những gì chúng ta nên tin và không nên tin. Nghiên cứu này loại trừ giả thuyết về tác động có hại tiềm tàng của cà phê đối với động mạch”.