Bộ trưởng quốc phòng Mỹ-Hàn sẽ gặp nhau tại Washington, bàn cách đối phó với Triều Tiên

Đối ngoại - Ngày đăng : 16:18, 17/07/2022

Giới chức Hàn Quốc ngày 17/7 cho biết các bộ trưởng quốc phòng nước này và Mỹ đã nhất trí hội đàm tại Washington vào tuần tới để thảo luận về liên minh song phương và thế trận phòng thủ chung đối phó với Triều Tiên.
Bộ trưởng quốc phòng Mỹ-Hàn sẽ gặp nhau tại Washington, bàn cách đối phó với Triều Tiên
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup (phải) và người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin gặp gỡ bên lề Đối thoại Shangri-La 2022 tại Singapore ngày 11/6. (Nguồn: Yonhap)

Theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup có kế hoạch gặp người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin, khi ông tới Washington tham dự một buổi lễ trao tặng Bức tường tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các cựu chiến binh trong Chiến tranh Triều Tiên, dự kiến vào ngày 27/7.

Hiện hai bên đang điều phối lịch trình chi tiết và nội dung cuộc hội đàm. Đây sẽ là cuộc thảo luận trực tiếp lần thứ 2 trong vòng 1 tháng, sau cuộc gặp bên lề một diễn đàn an ninh tại Singapore.

Dự kiến, các bộ trưởng quốc phòng hai nước sẽ thảo luận cách thức tăng cường thế trận phòng thủ chung và mở rộng khả năng răn đe trước các mối đe dọa tên lửa-hạt nhân gia tăng của Triều Tiên.

Tuần trước, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành các cuộc diễn tập chung trên không đầu tiên, với sự tham gia của các chiến đấu cơ tàng hình F-35A, trong bối cảnh quan ngại về việc Bình Nhưỡng chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân thứ 7 hay các hành động khiêu khích khác.

Theo các nguồn thạo tin, hai đồng minh cũng đang xem xét nối lại hoạt động huấn luyện thực địa chung trong khuôn khổ cuộc tập trận quân sự thường kỳ, theo kế hoạch diễn ra vào tháng 8 tới.