Rory McIlroy dẫn đầu The Open Championship

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 13:49, 17/07/2022

Rory McIlroy và Viktor Hovland chia sẻ vị trí dẫn đầu với điểm -16, đầy quyết tâm tạo nên kỷ lục mới tại The Open Championship 2022.

Sự khắc nghiệt bỗng nhiên biến mất. Những golfer giỏi nhất thế giới đang biến St Andrews, thánh địa Scotland ở Scotland, trở thành sân khấu giải trí đúng nghĩa.

The Open Championship có vẻ như không giống như các The Open quá khứ, không có mưa hay lạnh, chỉ rung chuyển bởi một cơn gió nhẹ, không liên quan gì đến gió giật mà những năm khác từng biến giải Anh mở rộng vĩ đại trở thành một cuộc chiến khắc nghiệt.

Trong sự kiện mà St Andrews như trở thành Disneyland này, cùng với cuộc đua đến chức vô địch là những mơ mộng về kỷ lục mới.

McIlroy nổi bật ở vòng 3

Rory McIlroy, tay golf Bắc Ireland, một trong những người được khán giả và truyền thông Vương quốc Anh ưu ái nhất, cùng với Viktor Hovland đến từ Na Uy chia sẻ đỉnh bảng khi có điểm -16.

Cả hai tạo nên khoảng cách 4 điểm gậy trước Cameron Smith và Cameron Young; 5 gậy ít hơn Si Woo Kim và Scottie Scheffler. Ở phía sau một chút, Dustin Johnson có tổng điểm -10.

Các kỷ lục cũ gần như sụp đổ. Cameron Smith với điểm -13 là khởi đầu tốt nhất sau hai vòng đầu tiên trong một giải mở rộng tại St Andrews.

Ở vòng 3, Smith gây thất vọng khi đánh 1 gậy trên par. Golfer Australia có 2 birdie, 1 bogey và 1 double bogey.

Trong khi đó, Rory McIlroy đánh tốt hơn những ngày trước đó để đạt điểm -6 tại vòng đấu thứ 3.

McIlroy có 5 birdie, cùng điểm eagle tại hố thứ 10. Cú ghi birdie tại hố 9 và eagle ở hố 10 của McIlroy đã tạo nên sự cuồng nhiệt cho khán giả. Đây có thể là bước ngoặt lớn nhất trong tuần, đến từ tay golf chủ nhà và là một trong các biểu tượng chống lại LIV Golf.

Tuy vậy, bogey ở hố 17 khiến anh không thể độc chiếm đỉnh bảng trong cuộc so tài với Hovland.

Hovland tận dụng mặt phẳng trong đoạn đầu tại Old Course để ghi điểm quan trọng. Golfer 24 tuổi có 4 birdie liên tiếp các hố 3-6. Sau đó, anh có thêm 2 birdie tại hố 10 và 18 (par4).

Với màn bứt phá này, McIlroy và Hovland trở thành hai ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Major cuối cùng trong năm dương lịch.

Hovland bứt phá chia sẻ đỉnh bảng

Không chỉ vậy, nhà vô địch được quyết định vào tối Chủ nhật (giờ địa phương) đặt mục tiêu phá vỡ một bức tường khác.

Kết quả tốt nhất trong một giải đấu lớn được tổ chức tại Old Course là -19, được thực hiện bởi Tiger Woods vào năm 2000, thời kỳ đỉnh cao trong sự huy hoàng của anh, người vừa chia tay sau vòng 2 đầy xúc động. Giải ấy, "Siêu Hổ" thắng Thomas Bjorn và Ernie Els tám gậy.

Bây giờ cột mốc lịch sử đang chao đảo. Thậm chí, còn điểm số khác cao hơn: -20 là điểm số tốt nhất dành mà nhà vô địch của một giải đấu lớn từng đạt được trong lịch sử. Con số này từng xuất hiện lần: Jason Day ở PGA Championship 2015, Henrik Stenson tại The Open 2016 (giải diễn ra tại Ayrshire, Scotland) và Dustin Johnson với màn đăng quang The Masters 2020.

Trừ khi Mẹ Thiên nhiên đứng dậy và bảo vệ vùng đất huyền thoại được tạo dựng từ nhiều thế kỷ trước, những cột mốc lịch sử của St Andrews sẽ bị chinh phục.

Bảng xếp hạng sau vòng 3 The Open