CSGT xuyên đêm xử lý xe quá tải, cắt thành thùng xe cơi nới

Xã hội - Ngày đăng : 15:49, 16/07/2022

Đêm 15/7, nhiều tổ công tác của Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an Hà Nội) đồng loạt tuần tra, xử lý các trường hợp xe cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng cho phép.

Theo nhận định của Chỉ huy Đội CSGT số 6, sau gần một tháng triển khai cao điểm xử lý xe cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng cho phép, nhiều nhà xe, chủ xe cố tình vi phạm sẽ tìm các tuyến đường nhỏ để trốn tránh lực lượng chức năng. Cá biệt, có những xe vi phạm cho “chim mồi” đi trước để báo chốt CSGT.

Để đối phó với tình trạng này, các tổ công tác thay vì cắm chốt tại một địa điểm sẽ bố trí lực lượng tuần tra bằng xe mô tô để phát hiện vi phạm.

Chiếc xe tải cơi nới thành thùng, chở hàng "có ngọn" bị lực lượng CSGT xử lý
Nhiều xe tải cơi thùng đến 0,75m

Khoảng 22h ngày 15/7, xe tải mang BKS 29C- 832.XX do anh Nguyễn Như S. điều khiển trên đường Mễ Trì (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm) đã bị tổ công tác yêu cầu dừng xe, kiểm tra. Qua kiểm tra, phát hiện thành thùng của xe được cơi nới cao hơn 0,35m so với quy định.

Còn tại đường Hoàng Minh Thảo (Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm), ô tô mang BKS 29C- 589.XX do anh Vi Văn M. điều kiển, bị tổ công tác phát hiện cơi nới 0,75m thành thùng.

Lái xe Vi Văn M. phân trần với tổ công tác, do các xưởng cắt đã quá tải nên không thể cắt thùng kịp.

“Bọn tôi cũng nhận thức được hành vi cơi thành thùng, chở quá tải là sai, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông nhưng đợt này các xưởng cắt thành thùng đều quá tải nên chưa đến lượt xe mình cắt. Mỗi ngày 1 xưởng chỉ cắt được khoảng 2 xe nên có khi phải mất 10 ngày mới đến lượt mình”, lái xe M. nói.

Chỉ tính riêng trong ngày 15/7, các tổ công tác của Đội CSGT số 6 đã phát hiện xử lý 11 xe tải vi phạm.

Thay vì đi ra đường lớn, nhiều xe đi vào đường nhỏ để trốn tránh lực lượng chức năng
Mỗi xe tải có kiểu cơi thành, "độ" thùng khác nhau

Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết, sau gần 1 tháng thực hiện cao điểm xử lý vi phạm xe cơi nới thành thùng, chở quá tải, phần lớn các nhà xe đã chấp hành. Tuy nhiên có 1 số chủ xe có tâm lý lực lượng chức năng chỉ xử lý cao điểm ít ngày nên cố tình vi phạm.

“Ngoài việc xử lý vào ban ngày, chúng tôi còn bố trí lực lượng xử lý vào ban đêm - đây là thời điểm nhiều chủ xe nghĩ lực lượng CSGT đã về nghỉ nên vi phạm. Đồng thời sẽ bố trí lực lượng tuần tra cả ở cả tuyến đường nhỏ, đường ngang, ngõ tắt để các xe không thể trốn tránh lực lượng chức năng”, Thiếu tá Chinh nói.

Theo thống kê của Phòng CSGT Hà Nội, tính từ ngày 20/6 đến 15/7, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý 532 xe chở quá tải, 49 xe chở quá khổ, 86 ô tô cơi nới thành thùng và buộc tháo, cắt thành thùng cơi nới của 62 xe.