Mỹ cảnh báo công dân Triều Tiên giả quốc tịch để làm trong lĩnh vực IT

Đối ngoại - Ngày đăng : 15:05, 16/07/2022

Mỹ cảnh báo những rủi ro khi nhân công người Triều Tiên giả làm công dân nước thứ ba để làm việc trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin (IT) gồm đánh cắp dữ liệu trí tuệ, hậu quả pháp lý và hủy hoại danh tiếng.
Mỹ cảnh báo việc thuê nhân công Triều Tiên làm trong lĩnh vực IT. (Nguồn: AFP)
Mỹ cảnh báo việc thuê nhân công Triều Tiên làm trong lĩnh vực IT. (Nguồn: AFP)

Một quan chức cấp cao của Mỹ đã nêu lên những rủi ro gắn liền với việc thuê nhân công người Triều Tiên giả làm công dân nước thứ ba để làm việc trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin (IT).

Theo đó, ông C.S.Eliot Kang, trợ lý Ngoại trưởng phụ trách Cục An ninh Quốc tế và Không phổ biến vũ khí hạt nhân thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ, đã có cuộc họp với các quan chức chính phủ và ban ngành liên quan trong ngày 14/7 theo giờ Washington.

Tại cuộc họp, ông Kang cảnh báo những rủi ro trên, bao gồm đánh cắp dữ liệu trí tuệ, hậu quả pháp lý và hủy hoại danh tiếng.

Lời cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ đang tăng cường hợp tác an ninh giữa lúc lo ngại Bình Nhưỡng có thể gây leo thang căng thẳng bằng việc tiến hành một vụ thử hạt nhân.

Trên trang Twitter, Cục trên nhấn mạnh: "Những nhân công IT có tay nghề cao của Triều Tiên đang tạo ra doanh thu cho chương trình vũ khí của Triều Tiên. Họ thường nhắm mục tiêu vào các quốc gia giàu có hơn, nơi trả lương cao nhất, trong khi che giấu quốc tịch thật của họ".