Villa ven hồ dùng mái ngói mộc mạc, lấy cảm hứng từ kiến trúc Nhật

Tổ ấm - Ngày đăng : 15:24, 16/07/2022

Căn villa ở Ba Vì (Hà Nội) xây trên diện tích đất 800m2 nằm ở ven hồ, dùng mái ngói đỏ mộc mạc và lấy cảm hứng từ kiến trúc Nhật Bản.

Trên diện tích đất 800m2 tọa lạc xã Thụy An (Ba Vì, Hà Nội), kiến trúc sư Trịnh Đình Quyền và kiến trúc sư Lưu Tiến Bình đã kiến tạo nên một villa đẹp hút hồn.

Trong đó, diện tích xây dựng phần nhà là 220m2x2 tầng, số diện tích còn lại được dành cho sân vườn, cây xanh, hoa tươi và trồng rau sạch.

 Phần hiên nhà bằng gỗ, là nơi ngồi chơi, ngắm vườn cây cho mọi người. 

Mục đích chính của gia chủ dùng villa làm nơi nơi nghỉ dưỡng cho gia đình, người thân và tụ tập bạn bè vào các dịp nghỉ lễ, Tết hoặc cuối tuần.

Thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách của Nhật Bản với vật liệu mộc mạc, hệ mái dốc chống ứ đọng nước mưa và không gian mở mang thiên nhiên đến gần cuộc sống của gia chủ.

Từ cổng chính bước vào sẽ là gara ô tô và vườn rau nhỏ.

Khu vực sau nhà nằm sát hồ điều hòa sẽ là nơi giải trí và thư giãn chính của các thành viên trong gia đình với bến thuyền lãng mạn, cho mọi người những trải nghiệm thú vị. Ở đây còn có cánh cổng Torii - là biểu tượng thường thấy trước cửa các đền thờ thần đạo ở Nhật.

Tiểu cảnh đẹp hút hồn, bậc thềm dẫn vào nhà trải hoa như bước ra từ trong truyện cổ tích. 

Tượng Phật ngoài vườn mang đến sự an yên.

Lối đi bộ dùng đá phiến xanh nhám, còn sân cho xe hơi vào lát gạch giả bê-tông. Tiếp giáp là vườn rau sạch 4 mùa. Gia chủ chọn các loại rau trồng theo mùa, để cả nhà có bữa cơm ngon, sạch, an toàn. 

Bàn trà trên bãi cỏ xanh mướt, êm ái. Hai cây bàng Đài Loan là phương án tốt cho khu vực này. Khi cây phát triển tốt, sẽ vươn cành ra, tỏa bóng mát cho cả nhà ngồi chơi.

Khu nướng BBQ, đồng thời là nơi đốt lửa trại cho những dịp dã ngoại tại gia. Kiến trúc sư cho xây thành hình vòng tròn, ốp đá để tạo khoảng riêng biệt cho vườn nướng, tránh lửa làm ảnh hưởng đến sự sinh sôi của cây cối xung quanh.