Nga-Ukraine: Kiev cáo buộc Moscow tấn công tên lửa nhằm vào thành phố Dnirpo đông đúc, thông báo tiếp nhận hệ thống tên lửa phóng loạt M270 đầu tiên

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:47, 16/07/2022

Quan chức cấp cao của vùng - ông Valentyn Reznychenko ngày 15/7 cho biết, có ít nhất 3 người thiệt mạng và 15 người bị thương trong vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào thành phố Dnipro, phía Đông Nam Ukraine.
Pháo phản lực đa nòng M270 do Lockheed Martin sản xuất  LOCKHEED MARTIN
Xung đột Nga-Ukraine: Kiev thông báo tiếp nhận hệ thống tên lửa phóng loạt M270 đầu tiên. Trong ảnh: Pháo phản lực đa nòng M270 do Lockheed Martin sản xuất.

Trên mạng xã hội Facebook, ông Valentyn Reznychenko cho biết: "Tên lửa bắn trúng một khu công nghiệp và một con phố đông đúc cạnh đó. Vụ tấn công của Nga đã cướp đi mạng sống của 3 người, làm 15 người khác bị thương. Chúng tôi đang đánh giá thêm tình hình".

Cùng ngay, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết, những hệ thống tên lửa phóng loạt M270 đầu tiên đã đến nước này, nhưng không tiết lộ cụ thể quốc gia nào đã chuyển giao số vũ khí này cho Kiev.

Ông Oleksii Reznikov viết trên Twitter rằng, số vũ khí này sẽ là sự bổ sung hiệu quả trên chiến trường cho các hệ thống HIMARS (pháo phản lực phóng loạt cơ động cao) do Mỹ viện trợ mà Ukraine tuyên bố đã được sử dụng để tấn công các kho đạn và doanh trại của quân Nga.

Ukraine khẳng định đã bắn trúng hơn 30 “mục tiêu hậu cần quân sự” của Nga trong những tuần gần đây, qua đó gây thiệt hại nặng cho khả năng tấn công của Moscow.

Cũng thông tin về cuộc xung đột Nga-Ukraine, một quan chức quốc phòng cấp cao giấu tên của Mỹ ngày 15/7 cho biết, Washington đã cung cấp thông tin cho Kiev và được các lực lượng của nước này sử dụng trên khắp chiến trường chống lại “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga.

Quan chức này từ chối tiết lộ những thông tin cụ thể được cung cấp cũng như cách thức Ukraine áp dụng các thông tin này trong tác chiến.

Chu Văn