Mùa hè nắng nóng, nên dùng điều hòa cho trẻ như nào?

Clip - Ngày đăng : 16:12, 15/07/2022

Mùa hè nắng nóng, điều hòa là thiết bị gia dụng có tần suất hoạt động vô cùng lớn giúp con người cảm thấy dễ chịu hơn, mát mẻ hơn. Tuy nhiên không ít gia đình có người sinh nở lại rất băn khoăn bởi họ lo lắng để trẻ sơ sinh nằm điều hòa sẽ bị lạnh và dễ ốm.

Thực hư điều này thế nào, mời độc giả cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nói về vấn đề này, các chuyên gia về trẻ em cho rằng, trẻ sơ sinh vẫn có thể nằm điều hòa, nhất là trong những ngày thời tiết oi nóng để giúp bé thoải mái hơn, ngủ ngon giấc hơn. Phân tích một cách kỹ càng hơn thì các trẻ sơ sinh khỏe mạnh, đủ tháng và nặng từ 3,5 kg trở lên đã có đủ lớp mỡ để giữ nhiệt cho cơ thể. Cơ chế điều tiết thân nhiệt của trẻ cũng đã hoạt động để bé có thể ngủ ngon và an toàn trong môi trường điều hòa thoáng mát. Không những vậy, việc cho trẻ sơ sinh nằm điều hòa đúng cách trong những ngày nóng còn có thể mang đến một số lợi ích như: Giúp bé thoải mái, ngủ ngon hơn; Giảm nguy cơ bị rôm sảy, ngứa ngáy, khó chịu; Giảm nguy cơ mất nước do đổ mồ hôi nhiều; Giảm nguy cơ cảm lạnh, ho, viêm phổi...

Ngoài ra để an toàn, trong quá trình sử dụng điều hòa, ba mẹ cũng cần phải dùng điều hòa đúng cách và điều chỉnh nhiệt độ phòng cho trẻ sơ sinh phù hợp.