Lý Á Bằng bị xử thua kiện hơn 173 tỷ đồng, phải sống bằng tiền tiết kiệm

Showbiz - Ngày đăng : 14:37, 15/07/2022

Ngày 14/7, tại phiên phúc thẩm, tòa án ở Bắc Kinh (Trung Quốc) yêu cầu Lý Á Bằng và anh trai anh - Lý Á Vỹ phải trả cho đối tác số tiền 50 triệu NDT (hơn 173 tỷ đồng).

Trang 163 đưa tin, tòa án Bắc Kinh đã ra phán quyết bác bỏ đơn kháng cáo của Lý Á Bằng và yêu cầu nam diễn viên phải nhanh chóng trả số tiền nợ cho đối tác như trong bản án đầu tiên.

Tháng 3/2021, Lý Á Bằng và anh trai Lý Á Vỹ bị xử thua kiện, phải bồi thường số tiền 40 triệu NDT (138 tỷ đồng) cho công ty Bắc Kinh Thái Hòa - đối tác đầu tư trong dự án thị trấn nghệ thuật Lệ Giang Tuyết Sơn. Vì kháng cáo không thành công, số tiền nợ và lãi tăng lên hàng chục triệu NDT, gần 50 triệu NDT (hơn 173 tỷ đồng).

Lý Á Bằng bị xử thua kiện hơn 173 tỷ đồng, phải sống bằng tiền tiết kiệm - 1

Lý Á Bằng bị xử thua kiện, phải đền bù 50 triệu NDT (hơn 173 tỷ đồng) cho đối tác (Ảnh: Sohu).

Sau khi nghe phán quyết cuối cùng, Lý Á Bằng khẳng định chưa bao giờ vay tiền của công ty Bắc Kinh Thái Hòa nhưng anh sẽ cố gắng thực hiện theo quyết định của tòa án. Anh chia sẻ trên trang cá nhân về phán quyết của tòa: "Là một công dân, tôi tôn trọng quyết định của tòa án và sẽ cố gắng chấp hành".

Lý Á Bằng giải thích rằng, sơ suất trong hợp đồng khiến anh bị oan. "Cuộc sống vẫn còn dài, người tốt không bao giờ thay đổi, lòng người ngay thẳng, cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ", anh chia sẻ thêm.

Theo 163, vụ kiện giữa Lý Á Bằng và công ty Bắc Kinh Thái Hòa thực tế bắt đầu từ năm 2015, kéo dài qua 6 phiên xét xử. Theo tố cáo của công ty Thái Hòa, năm 2012, họ đầu tư 60 triệu NDT (hơn 207 tỷ đồng) vào Tuyết Sơn - công ty Lý Á Bằng và anh trai Lý Á Vỹ làm chủ.

Lý Á Bằng bị xử thua kiện hơn 173 tỷ đồng, phải sống bằng tiền tiết kiệm - 2

Lý Á Bằng và vợ, Hải Hà Kim Hỷ (Ảnh: Sina).

Phía Lý Á Bằng nhận tiền để đầu tư bất động sản, cam kết Bắc Kinh Thái Hòa nhận về không dưới 100 triệu NDT (346 tỷ đồng), đồng thời sau ba năm, Thái Hòa sẽ nhận thêm 40 triệu NDT (138 tỷ đồng). Nhưng đến thời hạn, Lý Á Bằng không chi trả 40 triệu NDT cho công ty Thái Hòa.

Trong những năm qua, công ty Thái Hòa liên tục đâm đơn kiện anh em Lý Á Bằng. Nam diễn viên bị xử thua kiện vào năm 2021 và quyết tâm kháng cáo. Việc thua kiện khiến anh em Lý Á Bằng phải đối diện với mức đền bù 40 triệu NDT ban đầu, cùng khoản lãi phát sinh lên tới hàng chục triệu NDT.

Lý Á Bằng, năm nay 51 tuổi, nổi tiếng với các phim Anh hùng xạ điêu, Tiếu ngạo giang hồ, Thiên hạ đệ nhất... Từ năm 2011, anh chuyển sang kinh doanh, điều hành quỹ từ thiện dành cho trẻ mắc dị tật hở hàm ếch. Tuy nhiên, công việc kinh doanh nhà hàng, bất động sản của Lý Á Bằng đều không thành công.

Anh bị đánh giá là ngôi sao không biết làm ăn và nợ nần chồng chất. Nam diễn viên từng 6 lần kinh doanh phá sản nhưng vẫn quyết tâm theo đuổi công việc này. Lý Á Bằng thừa nhận, vài năm nay, anh không có thu nhập, phải sống dựa vào tiền tiết kiệm tích lũy từ thời còn đi đóng phim.

Lý Á Bằng bị xử thua kiện hơn 173 tỷ đồng, phải sống bằng tiền tiết kiệm - 3

Lý Á Bằng vừa chào đón đứa con thứ hai chào đời hồi tháng 4/2022 (Ảnh: Sina).

Từ năm 2021, anh chuyển hướng làm Vlogger và phát hành những video về ẩm thực, cuộc sống làng quê để tăng thu nhập. Song, ngôi sao của Tiếu ngạo giang hồ cũng không được đánh giá quá cao vì bị nhận xét là "hết thời" và copy phong cách của những người trước.

Về đời tư, Lý Á Bằng hiện sống với người vợ thứ hai, nữ diễn viên kiêm hoa hậu Hải Hà Kim Hỷ, kém anh 19 tuổi. Cặp đôi công khai mối quan hệ từ năm 2020 và xác nhận kết hôn vào tháng 3/2022. Họ cũng đón con gái chung vào tháng 4 vừa rồi.

Lý Á Bằng từng có cuộc hôn nhân kéo dài 8 năm và con gái chung với "thiên hậu" Vương Phi.

Mi Vân