Ngân Thị Vạn Sự: "Cầu thủ tuyển nữ Việt Nam bị xây xát vì sân cỏ nhân tạo"

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 16:45, 14/07/2022

Tuyển thủ Ngân Thị Vạn Sự chia sẻ tất cả đội tuyển nữ Việt Nam đều bị xây xát do phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo.
Ngân Thị Vạn Sự:
Ngân Thị Vạn Sự khẳng định tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu hết mình để vào chung kết AFF Cup nữ 2022. Ảnh: VFF.

Tuyển nữ Việt Nam vừa vượt qua vòng bảng AFF Cup nữ 2022 và tiến vào bán kết. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung toàn thắng cả 4 trận, ghi được 18 bàn và chưa thủng lưới lần nào.

Nói về màn trình diễn của đội tuyển nữ Việt Nam tại 4 trận đấu vòng bảng vừa qua, tiền đạo Ngân Thị Vạn Sự cho biết: “Các thành viên khi ra sân đều có tinh thần rất tốt, nhưng vẫn bỏ lỡ cơ hội.

Tôi nghĩ, trận gặp Myanmar, có lẽ đội bạn cũng muốn bảo toàn lực lượng cho trận đấu sắp tới nên đội mình cũng tận dụng được nhiều cơ hội và tiến hành tốt các chiến thuật của ban huấn luyện đề ra”.

Thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo cũng là khó khăn với các cầu thủ. Toàn đội còn phải thi đấu với mật độ 4 trận/7 ngày.

“Tất cả mọi người đều có một vài chỗ bị xây xát, dù vậy cả đội vẫn luôn cố gắng nỗ lực và đoàn kết thi đấu hết mình”, Vạn Sự chia sẻ.

Sau trận thắng 0-4 trước Myanmar ở cuối vòng bảng, ban huấn luyện dành thời gian để các cầu thủ nghỉ ngơi và phục hồi thể lực trước trận bán kết với chủ nhà Philippines. 

“Đây sẽ là một trận đấu khó khăn với đội tuyển nữ Việt Nam cả về yếu tố thể hình và thi đấu trên sân nhà của đội tuyển Philippines. Đội bạn sẽ có sự ủng hộ từ đông đảo các khán giả tại đây, nhưng điều này sẽ không ảnh hưởng đến các cầu thủ, toàn đội sẽ tập trung hết sức để giành được một kết quả tốt”, Vạn Sự cho biết.

Trận bán kết giữa tuyển nữ Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào ngày 15.7. Tuyển nữ Philippines đi tiếp với tư cách đội đứng nhì bảng A với 5 trận thắng và 1 thất bại. 

Chi Trần