Tòa bác đơn kháng cáo dài 43 trang của Amber Heard

Showbiz - Ngày đăng : 11:50, 14/07/2022

Thẩm phán Penney Azcarate - chủ trì phiên tòa phỉ báng giữa Johnny Depp và Amber Heard ở Fairfax - bác đơn kháng cáo của nữ diễn viên xin hủy án phạt với Johnny Depp.
Amber Heard khóc khi khai tại tòa.

Sau khi bị tòa xử thua đau trước chồng cũ, yêu cầu nữ diễn viên phải bồi thường 15 triệu USD cho Johnny Depp, Amber Heard cùng đội ngũ pháp lý của mình đã chuẩn bị hồ sơ kháng cáo dài 43 trang. Tuần trước đội ngũ pháp ý của Amber Heard lên tiếng khẳng định rằng phiên xử có dấu hiệu oan sai và chỉ ra một trong các thành viên bồi thẩm đoàn không đúng với người được thông báo. Cụ thể, đáng lẽ bồi thẩm viên số 15 là người 77 tuổi sẽ ngồi ghế bồi thẩm đoàn nhưng cuối cùng lại bị thay thế bằng người khác có cùng họ và địa chỉ nhưng chỉ 52 tuổi.

Các luật sư của nữ diễn viên Aquaman cho hay tòa đã có nhầm lẫn và không xác minh danh tính thành viên bồi thẩm đoàn và yêu cầu mở một phiên tòa mới. Tuy nhiên đội ngũ pháp lý của Johnny Depp mới đây đã lên tiếng phản pháo lập luận và yêu cầu trên của Amber Heard, khẳng định phán quyết của tòa dựa trên các chứng cứ rõ ràng và hy vọng phán quyết sẽ được giữ nguyên. Phía Johnny Depp lập luận rằng yêu cầu cho điều tra lại thành viên bồi thẩm đoàn chỉ vì sai ngày sinh của họ là "không đúng chỗ".

Ngày 13/7, thẩm phán Penney Azcarate đã lên tiếng bác bỏ đơn kháng cáo của Amber Heard và cho rằng không có bằng chứng nào về sai phạm trong bồi thẩm đoàn. Thẩm phán Penney Azcarate cho hay sẽ giữ nguyên phán quyết bởi quy trình tố tụng được đảm bảo và cung cấp một cách đầy đủ cho các bên trong vụ kiện này.

Trước đó, Johnny Depp kiện Amber Heard vì bài viết của cô trên tờ The Washington Post năm 2018 khi nữ diễn viên mô tả mình như nạn nhân của bạo hành gia đình. Nam diễn viên kiện vợ cũ tội phỉ báng và yêu cầu bồi thường 50 triệu USD. Sau đó Amber Heard kiện ngược chồng cũ với tội danh tương tự, đòi đền bù gấp đôi. Phiên tòa diễn ra suốt 7 tuần kể từ giữa tháng 4 vừa qua và kết thúc với thắng lợi của Johnny Depp. Trong phán quyết ngày 1/6, tòa yêu cầu Amber Heard bồi thường cho Johnny Depp 15 triệu USD. Trong khi đó Amber Heard cũng được nhận 2 triệu USD từ chồng cũ vì bị tổn hại không ít.

 An Na