Tướng Mỹ: Vụ thử hạt nhân lần thứ 7 của Triều Tiên chỉ là vấn đề thời gian

Đối ngoại - Ngày đăng : 10:47, 14/07/2022

Ngày 13/7, Tư lệnh các lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK), Tướng Paul LaCamera, nhận định việc Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân tiếp theo chỉ là vấn đề thời gian.
Tướng Mỹ: Triều Tiên thử tên lửa, c
Tư lệnh các lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK), Tướng Paul LaCamera cho rằng Triều Tiên có thể đang xác định thời điểm tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 7. (Nguồn: Yonhap)

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Yonhap, Tướng LaCamera cho rằng, Triều Tiên có thể xác định thời điểm sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 7 sau khi xem xét các điều kiện khác nhau, bao gồm một sự kiện chính trị lớn ở Trung Quốc dự kiến diễn ra vào mùa Thu năm nay.

Ông nhận định: “Vấn đề không phải là Triều Tiên có thử hạt nhân không mà là khi nào. Có thể là bây giờ, có thể là một vài tuần tới, có thể là trong năm nay... Tôi nghĩ, điều đó có thể phụ thuộc vào việc nhà lãnh đạo Triều Tiên cảm thấy cần sử dụng vụ thử hạt nhân để tạo lợi thế cho mình như thế nào”.

Bất chấp các mối đe dọa đang gia tăng từ Triều Tiên, tướng LaCamera nhấn mạnh khả năng sẵn sàng chiến đấu của liên minh Hàn-Mỹ.

Ông nêu bật tầm quan trọng của việc huấn luyện song cũng bày tỏ lo ngại về việc các lĩnh vực huấn luyện của quân đội đã bị cắt giảm theo các dự án phát triển.

Việt An